Quảng cáo

Lý do khiến Thạch Kim Tuấn 'lỡ hẹn' với tấm HCV đầy đáng tiếc

Thứ ba, 21/08/2018 14:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi không thể giành tấm HCV môn cử tạ, VĐV Thạch Kim Tuấn đã có những lý giải về thất bại của mình.

Ngày 20/8, VĐV Thạch Kim Tuấn đã tham gia tranh tài các nội dung cử giật và cử đẩy. Được đánh giá khá cao ở khả năng giành HCV nhưng đáng tiếc là Kim Tuấn lại bỏ lỡ cơ hội vì điểm yếu tâm lý trong khi thi đấu.

Ở phần thi cử giật, Kim Tuấn phải cần đến lần thi thứ hai mới thực hiện thành công mức tạ đăng kí là 128 kg và dù dẫn đầu trong nhóm 10 VĐV, Thạch Kim Tuấn hiểu rằng anh đã mất cơ nhiều cơ hội để tranh HCV.

Sang phần thi cử đẩy, Thạch Kim Tuấn đạt mức 152 kg, không thể cân bằng mức 160kg như Om Yun Chol và chỉ dừng lại ở thành tích tổng cử là 280 kg. Sau khi phần thi đấu kết thúc, cả Kim Tuấn lẫn HLV Huỳnh Hữu Chí đều tỏ ra không vui. HLV Hữu Chí cho rằng cậu học trò của mình đã có cơ hội nhưng không tận dụng thành công khi cử giật hỏng ở lần đầu.

thach-kim-tuan

Bản thân Thạch Kim Tuấn cũng tỏ ra rất tiếc nuối và còn lý giải nguyên nhân khiến anh thi đấu dưới sức: "Từ đầu năm tới giờ, tôi đã rất cố gắng tập luyện, khắc phục được rất nhiều điểm yếu về tâm lý, tinh thần thi đấu. Hôm nay tôi đã rất tự tin và nỗ lực đạt được thành tích như mong muốn."

"Về phần tập luyện khởi động cũng tốt, chỉ hơi tiếc là lúc khởi động người vẫn chưa được thoải mái và hoàn toàn sung mãn để khi bước lên sàn, nâng tạ có thể khóa chắc cơ thể để chịu tạ. Hôm nay tôi đã cố gắng hết sức rồi".

>>> Trực tiếp các môn thi đấu tại ASIAD hôm nay 21/8

>>> Bảng tổng sắp huy chương hôm nay 21/8


Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

Ngày 19/8

HCĐ: Taekwondo (nội dung quyền đồng đội nam), bắn súng (10 m súng ngắn hơi hỗn hợp nam nữ).

Ngày 20/8

HCĐ Bơi lội 800 m tự do nam: VĐV Nguyễn Huy Hoàng.

Ngày 21/8

HCB Wushu Phạm Quốc Khánh

HCĐ Wushu Dương Thúy Vi

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan