Quảng cáo

Thủ môn số 1 Hàn Quốc: 'Chúng tôi không cần pen để hạ Iran'

Thứ năm, 23/08/2018 13:43 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Phát biểu trước trận đấu với Iran ở vòng 1/8, thủ thành Jo Hyeon-woo của Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tự tin.

>>> Trực tiếp Hàn Quốc vs Iran lúc 19h30 ngày 23/8

>>> Trực tiếp các môn thi đấu tại ASIAD hôm nay 23/8

Sau chiến thắng tối thiểu trước U23 Kyrgryzstan, U23 Hàn Quốc đã kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 và đụng độ U23 Iran ở vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD. Đây được coi là một tin không vui lắm đối với NHM xứ Kim Chi bởi trong quá khứ, Iran thường là khắc tinh của các ĐTQG Hàn Quốc.

Tuy nhiên, thủ môn số một của bóng đá Hàn Quốc thời điểm hiện tại lại không cho thấy sự e dè, anh khẳng định Hàn Quốc sẽ không cần đến loạt "đấu súng" để định đoạt số phận của trận đấu.

Chia sẻ với tờ Yonhap News, Jo Heyon-woo nói: "Tất nhiên, tôi đã tập luyện và chuẩn bị sẵn sàng cho loạt sút luân lưu. Nhưng đó chỉ là để đề phòng thôi, tôi nghĩ nó không cần thiết bởi các cầu thủ Hàn Quốc sẽ sớm kết thúc trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức."

thu-mon-han-quoc

Đội tuyển U23 Iran năm nay mang sang Indonesia một đội hình với độ tuổi còn rất trẻ, các cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi U21 và chưa thể so sánh được với U23 Hàn Quốc, đội bóng có sự góp mặt của các cầu thủ vừa dự VCK U23 châu Á hồi đầu năm và cả một số ngôi sao vừa trở về từ World Cup 2018. Vì thế nên sự tự tin của thủ thành Jo Hyeon-woo là điều có thể hiểu được.

Tuy vậy nên nhớ rằng với lứa cầu thủ U21, Iran đã xuất sắc kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng F, bỏ lại sau lưng những đối thủ khó nhằn như Saudi Arabia hay Triều Tiên. Chính vì vậy, cũng giống như Son Heung-min, đàn anh Hyeon-woo có đôi lời 'nhắc nhở' đàn trước đại chiến.

>>> Xem thêm: Bảng tổng sắp huy chương ASIAD hôm nay 23/8

"Đối thủ của chúng tôi trong trận đấu tới còn rất trẻ. Tuy vậy, tôi không quan tâm đến việc họ là U21 hay U23. Chúng tôi cần phải thi đấu tập trung và giữ cho mình cái đầu tỉnh táo trong suốt trận đấu", Jo Hyeon-Woo nhấn mạnh.

Thủ môn Hyeon-woo là ai?

Jo Hyeon-woo là thủ môn thuộc biên chế Daegu FC, anh đã bắt chính cả 3 trận cho ĐTQG Hàn Quốc vòng bảng World Cup 2018, đặc biệt, màn tỏa sáng của thủ môn này ở trận đấu cuối cùng gặp đã góp phần giúp Hàn Quốc tiễn ĐKVĐ thế giới Đức về nước.

thu-mon-han-quoc

Jo Heyeon-woo cũng từng đến Hà Nội thi đấu giao hữu với ĐT U22 Việt Nam trong chuyến du đấu của Các ngôi sao K-League hồi 2017. Ở lần giao hữu đó, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi được bàn vào lưới của Jo Hyeon-woo, điều mà không một tuyển thủ Đức nào làm được tại kì World Cup 2018 vừa qua.

Tại ASIAD 18, Jo Heyon-woo cùng với Son Heung-min là những cầu thủ quá 23 tuổi được HLV Kim Hak-bum triệu tập vào đội hình Olympic Hàn Quốc để thực hiện nhiệm vụ giành tấm HCV. Trải qua 3 trận vòng bảng, Jo Hyeon-woo đã bắt chính 2 trận cho ĐT Olympic Hàn Quốc.


Trận đấu giữa U23 Hàn Quốc vs U23 Iran sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/8 và sẽ được trực tiếp trên Thể Thao 247

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan