Quảng cáo

Hàn Quốc dễ dàng đánh bại Iran, tiến vào tứ kết

Thứ năm, 23/08/2018 21:50 PM (GMT+7)

Son Heung-min đã khẳng định được đẳng cấp của mình khi có chiến thắng không quá khó khăn trước U23 Iran và giành vé vào tứ kết.

Bước vào trận đấu, cả Hàn Quốc và Iran đều nhập cuộc với tâm lý thận trọng. Phần lớn thời gian của hiệp 1 diễn ra với tốc độ chậm và không có quá nhiều tình huống đáng chú ý. Khoảng thời gian cuối của 45 phút đầu tiên, khi mà tất cả đã nghĩ tới kết quả hòa thì Hwang Ui Jo đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số. Đây là một bàn thắng tương đối bất ngờ vì nhìn chung, các cầu thủ Hàn Quốc không quá vượt trội so với đối thủ đến từ Tây Á.

Sang hiệp 2, dù đã phải nhận 1 bàn thua nhưng U23 Iran vẫn rất bình tĩnh. Họ không hề vội vàng đẩy cao đội hình mà vẫn thi triển một thế trận chậm rãi. Tuy nhiên, đúng vào lúc này, tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Hàn Quốc, người được mệnh danh là "Messi" Hàn Quốc, Lee Seung-woo đã tỏa sáng. Một pha xử lý gọn gàng ngay trước vòng cấm, và sau đó là cú sút quyết đoán tung lưới Iran, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Lee Seung-woo

Phải nhận bàn thua thứ hai, U23 Iran bắt đầu đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Nhưng hàng công của họ đã tỏ ra thiếu hiệu quả, còn hàng phòng ngự của Hàn Quốc lại quá chắc chắn. Các cầu thủ Iran cũng đã may mắn tránh được một bàn thua sau pha phản công chớp nhoáng và cú sút của đội trưởng bên phía Hàn Quốc, Son Heung-min.

Chung cuộc, Hàn Quốc đánh bại Iran với tỉ số 2-0 và giành vé vào tứ kết ASIAD 2018. Ở vòng 8 tứ kết, đối thủ của họ sẽ là U23 Uzbekistan.

Diễn biến trận đấu (nhấn F5 để cập nhật)

70': Iran đẩy cao đội hình. Sau khi phải nhận bàn thua thứ hai, các cầu thủ U23 Iran đang đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ vẫn chưa được đền đạp. Ngược lại, U23 Hàn Quốc lại đang có rất nhiều cơ hội để phản công.

56': VÀO!!!!! Một pha xử lý hoàn hảo trước vòng cấm và cú sút cực kỳ quyết đoán của tài năng trẻ Lee Seung-woo. Hàn Quốc đã nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn.

46': Hiệp 2 bắt đầu!

45': Hiệp 1 kết thúc. Như vậy 45 phút đầu tiên của trận đấu đã khép lại. U23 Hàn Quốc đang tạm thời có được lợi thế nhờ pha lập công của Hwang Ui Jo

40': VÀO!!!!! Tỉ số được mở cho những nhà ĐKVĐ Hàn Quốc. Người ghi bàn là Hwang Ui Jo.

15': Cân bằng. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, cả hai đội đều đang chơi rất thận trọng và thế trận trên sân diễn ra tương đối cân bằng.

1': Trận đấu bắt đầu

 

U23 Iran được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng F, tuy nhiên, cuối cùng họ chỉ có 4 điểm sau 3 lượt trận, bằng đúng số điểm của đội xếp cuối bảng Myanmar, nhưng vẫn Iran vẫn có được ngôi đầu bảng do vượt trội về chỉ số phụ. Rõ ràng, đẳng cấp và trình độ của nền bóng đá hàng đầu Châu Á đã không giúp họ tạo nên sự vượt trội với U23 Myanmar, U23 Triều Tiên hay U23 Saudi Arabia.

>>> Lịch thi đấu vòng 1/8 ASIAD 2018

Trong khi đó, dù mang đến giải đấu năm nay ngôi sao được coi là đẳng cấp nhất của châu Á thời điểm hiện tại, Son Hueng Min, nhưng cách chơi của U23 Hàn Quốc chưa thật sự thuyết phục. Ngoại trừ trận thắng hủy diệt Bahrain ở lượt đấu đầu tiên thì Hàn Quốc đều gặp rất nhiều khó khăn trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Tham vọng của họ không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên với những gì đang thể hiện, nhiệm vụ này tỏ ra không hề đơn giản dành cho đội bóng xứ kim chi.

Son

Son Heung-min vẫn sẽ là người được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong trận đấu sắp tới. Nhưng chắc chắn, U23 Iran đã có những tính toán của mình để hạn chế tối đa sức mạnh và tầm ảnh hưởng của ngôi sao đang chơi cho Totteham Hotspur lên lối chơi của toàn đội bóng. Ngoài một chút lợi thế về nhân sự, U23 Hàn Quốc không cho thấy nhiều điểm vượt trội so với đối thủ khi thể hình, thể lực và tốc độ đều là những điểm mạnh của U23 Iran.

Iran cũng được cho là đã "giấu bài" ở lượt đấu cuối với Myanmar bởi đã chắc suất đi tiếp. Họ có lý do để giữ sức và bảo toàn lực lượng để đá với Hàn Quốc. Điều này cho thấy đội bóng Nam Á đã có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng, sẵn sàng quyết chiến cho trận đấu sống còn. Sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho Son Heung-min và các đồng đội.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan