Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha dành lời có cánh cho Ronaldo

Thứ năm, 21/06/2018 05:33 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Bồ Đào Nha dành lời có cánh cho Ronaldo; Rakitic lớn tiếng đe dọa Messi... là những tin HOT World Cup ngày 21/6.

HLV Bồ Đào Nha dành lời có cánh cho Ronaldo

Ông Fernando Santos hết lời ca ngợi sau khi học trò ghi bàn, hạ Marocco 1-0 ở loạt trận thứ hai bảng B World Cup 2018 hôm 20/6.

“Ronaldo như rượu vang hảo hạng của Bồ Đào Nha. Cậu ấy biết điều chỉnh khả năng của bản thân ở từng độ tuổi khác nhau, để luôn có thể chơi tốt nhất. Ronaldo luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân. Cậu ấy hiểu bản thân, biết chính xác cậu ấy có thể làm gì. Cách chơi của Ronaldo bây giờ khác với cách đây ba, bốn năm, và tôi chắc cũng chẳng giống vài năm sắp tới”, HLV Santos phát biểu sau trận.

Ronaldo đang là cầu thủ chơi ấn tượng nhất từ đầu World Cup 2018. Sau khi lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha 3-3, anh tiếp tục ghi bàn duy nhất giúp các nhà đương kim vô địch Euro giành trọn ba điểm trước Marocco.

Ronaldo phá kỷ lục tồn tại 62 năm

Pha lập công duy nhất của Ronaldo vào lưới Marocco không chỉ mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha mà còn nâng chân sút này lên tầm cao mới. Ronaldo lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển ở châu Âu với thành tích 85 bàn.

Kỷ lục cũ được huyền thoại của bóng đá Hungary là Ferenc Pukas lập nên từ năm 1956 với 84 bàn. Ông cũng là ngôi sao lừng danh trong thế hệ giúp Real Madrid  thống trị châu Âu vào thập niên 50 thế kỷ 20.

Trong số năm người đứng sau Ronaldo, có bốn người đã giải nghệ, gồm Pukas (Hungary, 84 bàn), Sandor Kocsis (Hungary, 75), Mirosalv Klose (Đức, 71), Gerd Muller (Tây Đức, 68). Người còn lại, Robbie Keane của CH Ireland, không còn thi đấu đỉnh cao, và đang có 68 bàn.

Rakitic lớn tiếng đe dọa Messi

Croatia chuẩn bị đối đầu Argentina ở vòng bảng World Cup 2018. Tiền vệ Ivan Rakitic - ngôi sao của ĐT Croatia, vừa tuyên bố rằng anh và các đồng đội cần làm tất cả để ngăn chặn Lionel Messi - thủ quân ĐT Argentina. Rakitic và Messi là những người bạn thân thiết tại Barcelona.

Uruguay khởi đầu tốt nhất từ năm 1954

Với bàn thắng duy nhất của Luis Suarez, ĐT Uruguay nghẹt thở đánh bại Saudi Arabia 1-0. Nhờ vậy, Uruguay cùng với ĐT Nga lọt vào vòng knock-out, sau trận ra quân thắng Ai Cập cũng với tỷ số 1-0. Đây là màn trình diễn tốt nhất của Uruguay tại một kỳ World Cup từ năm 1954 đến nay.

 

 

Iniesta tiết lộ Tây Ban Nha sau cuộc khủng hoảng

Andres Iniesta cho biết hầu như không có sự thay đổi nào dù Julen Lopetegui bị sa thải. "Cuộc đối đầu tới đây chẳng khác gì trận chung kết. Nếu giành chiến thắng, Tây Ban Nha sẽ thoải mái nghĩ về những kế hoạch tiếp theo. Sẽ rất khó khăn nhưng mọi người nên nhớ rằng chúng tôi là tập thể đã thi đấu cùng nhau nhiều năm và tin tưởng nhau một cách mù quáng," Andres Iniesta cho biết.

"Chúng tôi muốn quên đi chuyện đó, đó là quyết định không ai muốn và phần nào gây khó khăn cho các cầu thủ. Ngay bây giờ, toàn đội chỉ tập trung vào những mục tiêu cần làm. Chúng tôi có nghi ngờ về khả năng của ban huấn luyện mới không? Không hề, các cầu thủ chưa bao giờ nghĩ đến điều này," cựu cầu thủ Barcelona nói thêm.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT