Quảng cáo

Công tác tổ chức SEA Games 30 bị chính cầu thủ chủ nhà chỉ trích

Thứ ba, 26/11/2019 10:52 AM (GMT+7)

Chính các tuyển thủ bóng đá nữ của nước chủ nhà Philippines cũng phải lên tiếng chê trách công tác tổ chức thiếu trách nhiệm của ban tổ chức SEA Games 30.



VIDEO: Bữa ăn thiếu chất của các cầu thủ nữ Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Trong những ngày đầu của SEA Games 30, hàng loạt sự cố đã xảy ra với các đoàn thể thao tới tham dự. Từ việc các cầu thủ tuyển U22 Campuchia phải ngủ dưới sàn vì không được đăng ký phòng, U22 Thái Lan không có đủ thức ăn, cho đến sự ngổn ngang của các sân vận động diễn ra môn thi đầu tiên của kỳ đại hội vẫn chưa được hoàn thiện.

Sau những phàn nàn của các vận động viên, đích thân đại diện của ban tổ chức SEA Games 30 đã phải lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được cải thiện quá nhiều sau những lời cam kết. Mới đây, chính HLV trưởng của ĐT bóng đá nữ của nước chủ nhà Philippines đã phải lên tiếng chê trách công tác chuẩn bị thiếu chu đáo khi họ cũng rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn về nơi ăn chốn ở như các đội tuyển khác.

philippines sea games 30"Chúng tôi không biết sự bố trí của Ban tổ chức ra sao nhưng đồ ăn ở đây không đủ cả về lượng và chất. Thực đơn cũng không đa dạng, ví dụ như sáng nay chúng tôi chỉ được ăn cơm, kikiam (món thịt chiên nhồi rau củ của Philippines) và trứng, không đủ dinh dưỡng. Đây là một giải đấu quốc tế, tuy nhiên tôi nghĩ rằng ngân quỹ của Ban tổ chức không đủ. Chúng tôi là chủ nhà nhưng công tác tổ chức lại không tốt. Chúng tôi cảm thấy rất tệ".

Có thể nói, việc các vận động viên phàn nàn về điều kiện ăn nghỉ đã trở thành một câu chuyện không còn xa lạ ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay. Điều đáng nói là nước chủ nhà Philippines sau khi đón nhận những phản ánh đó vẫn không có động thái cải thiện nào. Không những thế, họ tiếp tục để lại những hình ảnh không đẹp trong mắt các phóng viên quốc tế khi bố trí nơi diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia chẳng khác nào một cái... nhà kho.

u22 thai lan sea games 30Trả lời truyền thông Philippines, Thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go cho biết: "Lời xin lỗi không phải là điều chúng ta cần vào lúc này. Chỉ xin lỗi là không đủ. Điều chúng ta cần là đánh thức tất cả mọi người dậy, đừng ngủ quên trong lúc làm việc. Danh dự của đất nước chúng ta đang bị đe dọa".

Hy vọng, trong thời gian tới, các vấn đề kể trên sẽ sớm được nước chủ nhà Philippines giải quyết để các vận động viên có thể toàn tâm toàn ý thi đấu và mang về thành tích tốt nhất cho đoàn thể thao nước mình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng