Quảng cáo

Đoàn TTVN tham dự ASIAD 2018: Chỉ tiêu 3-5 HCV rất nặng nề

Thứ tư, 08/08/2018 17:30 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tại đại hội lần này, mục tiêu mà đoàn thể thao Việt Nam hướng đến là đạt được từ 3 đến 5 HCV, dù vậy đây là điều không thể đơn giản. Nên nhớ, ở hai kỳ gần nhất, chúng ta chỉ giành được 1 HCV.

ASIAD 2018 được tổ chức tại Indonesia và vấn đề nhận được sự quan tâm lớn lao từ truyền thông, người hâm mộ và vận động viên là điều kiện ăn ở. Trả lời về điều này, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Hiện nay, đoàn tiền trạm của TTVN đã làm việc với BTC về vấn đề ăn ở, đi lại của các đội tuyển.

Ngoài ba môn canoeing, bóng đá và xe đạp sẽ ở khách sạn, các đội tuyển khác sẽ ở trong Làng VĐV của Đại hội. Về việc di chuyển, BTC cũng dành riêng cho một đường tàu nhanh để  các VĐV, phóng viên di chuyển cho tiện lợi trong bối cảnh giao thông ở các thành phố tại Indonesia thường xuyên tắc nghẽn.

Về chuyện ăn uống, BTC sẽ bố trí cho các VĐV ăn buffet ở trong Làng VĐV. Vì Indonesia là nước Hồi giáo nên sẽ có một vài món không hợp khẩu vị, nhưng về cơ bản là ổn. Ngoài ra, lãnh đạo đoàn cũng chỉ đạo BHL các đội tuyển tham dự phải chuẩn bị sẵn sàng, lo cho việc ăn uống của đội mình, không phụ thuộc vào các món ăn của BTC”.

ASIAD 2018, Thể thao Việt Nam

Để thúc đẩy tinh thần thi đấu của các vận động viên thì không thể thiếu các gói tiền thưởng.Trong buổi lễ ký kết tài trợ giữa Tập đoàn CMG.Asia và Ủy ban Olympic Việt Nam cho Đoàn TTVN tham dự ASIAD 2018 đã có những gói tài trợ lớn được đưa ra, khích lệ các tuyển thủ.

Theo đó, đơn vị này sẽ tài trợ cho Đoàn TTVN số tiền 600 triệu đồng, trong đó bao gồm gói sản phẩm 350 triệu đồng cho các VĐV giành HCV ở ASIAD 2018. Việc tiếp tục nhận được sự quan tâm của  các nhà tài trợ sẽ nguồn động viên tinh thần lớn cho Đoàn TTVN hướng đến một kỳ Đại hội thành công rực rỡ trên đất Indonesia.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn khẳng định: “Đoàn TTVN tham dự ASIAD 2018 với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất cùng mong muốn tập trung dồn toàn lực cho các môn Olympic ở kỳ Đại hội lần này.

Với chỉ tiêu 3 HCV trở lên tôi suy nghĩ nhiều. Để đạt 1 HCV đã là cực kì khó, đối thủ đều tầm thế giới, Olympic cả. Trước khi lên đường chúng tôi đã đánh giá các đối thủ, thẳng thắn tính ra % chúng ta ít nhất phải có 45% cơ hội mới dám đăng ký chỉ tiêu huy chương. Thể thao cần may mắn nhưng phải dựa trên thực lực”.

Đoàn thể thao Việt  Nam tham dự ASIAD 2018 với 523 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn, 2 Phó Trưởng đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sỹ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, 6 phiên dịch và 352 VĐV của 32 môn và phân môn.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan