Quảng cáo

CĐV Myanmar bị đánh nhập viện sau trận đấu với Malaysia

Thứ ba, 22/08/2017 08:46 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Một CĐV người Myanmar gặp chấn thương nặng sau khi trận đấu giữa ĐTQG U22 của họ và Malaysia kết thúc vào tối qua 21/8.

Highlights: U22 Malaysia 3-1 U22 Myanmar (SEA Games 29)

Trận đấu tâm điểm bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29 giữa U22 Malaysia và U22 Myanmar đã diễn ra hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, U22 Malaysia đã tận dụng rất tốt cơ hội để đánh bại đối thủ để chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết với chiến thắng 3-1.

Myanmar, Malaysia, Việt Nam, SEA Games 29

Diễn biến ở trên sân tuy hấp dẫn nhưng cũng nhuốm màu bạo lực. Vì quá quyết tâm giành lấy tấm vé nhất bảng A, cả Myanmar và Malaysia đều thi đấu với khí thế hừng hực. Trong đó, U22 Malaysia bị đánh giá là đá quá rắn, dẫn tới nhiều chỉ trích của NHM.

Không chỉ căng thẳng ở trong sân mà trên khán đài, các CĐV của cả 2 đội đã tạo ra những cuộc chiến cổ vũ thực sự. Là đội chủ nhà, U22 Malaysia đương nhiên áp đảo đối thủ, tuy nhiên U22 Myanmar cũng sở hữu hơn 8.000 vé tới sân và cổ vũ rất nhiệt tình. Đây là một con số khổng lồ.

Myanmar, Malaysia, Việt Nam, SEA Games 29

Sau trận đấu, căng thẳng 2 bên bùng phát khi CĐV Myanmar cho rằng U22 Malaysia đã thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, tuy nhiên không có sự vụ nào lớn đã diễn ra. Mặc dù vậy, đã có một CĐV Myanmar vì lý do nào đó đã phải nhập viện với thương tích rất nặng trên mặt. Theo CĐV Myanmar, anh này đã bị CĐV Malaysia đánh sau khi bị một nhóm đối tượng quá khích bắt gặp ngoài SVĐ.

Ngoài ra, còn có hai CĐV nam người Myanmar bị cướp và hành hung trên đường rời sân vận động. Một trong số đó bị vỡ xương quai hàm, với nhiều dấu máu và vết bầm tím trên mặt. Người còn lại – có tên là Min Soe - cũng phải ngồi trên xe lăn và gần như bất tỉnh. Họ được những người dân Malaysia tốt bụng đưa vào bệnh viện.

Trên người của CĐV này vẫn còn mặc áo thi đấu của Myanmar nên dễ dàng bị nhận ra ngoài SVĐ. Theo NHM Myanmar, họ cho rằng Myanmar đã có phần may mắn bởi đội nhà… thua cuộc. Nếu Myanmar thắng Malaysia ở trận đấu vừa qua, rất có thể đã có một cuộc ẩu đả rất lớn được bắt nguồn từ NHM Malaysia.

Myanmar, Malaysia, Việt Nam, SEA Games 29

Năm 2014, CĐV Việt Nam trở thành nạn nhân của Ultra Malaysia. Bực tức vì đội nhà thua trận, một số kẻ quá khích của Malaysia tràn sang tấn công các cổ động viên Việt Nam ở trận lượt đi bán kết AFF Cup tối 7/12/2014. Một CĐV bị đánh chảy máu trên sân Shah Alam.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng