Quảng cáo

Triết lý Miura: Đừng thôi cố gắng!

Thứ sáu, 22/05/2015 09:39 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Vladimir Ilyich Lenin từng nói: "Học, học nữa, học mãi", đó là phương châm mà vị lãnh tụ của Nga luôn theo đuổi để không ngừng trau dồi tri thức và áp dụng vào cuộc sống. Với HLV Miura, đừng bao giờ từ bỏ sự cố gắng là triết lý mà ông luôn dạy cho các học trò để ngày một tiến bộ hơn trong sự nghiệp của một cầu thủ.

U23 Việt Nam, HLV Miura, u23vn, seagame 28, sea games 28, u23 singapore, Văn Công, Thanh Bình, Minh Toàn, Hoàng Lâm, Công Phượng, Tuấn Anh, Huy Toàn

HLV Miura luôn khích lệ các cầu thủ nỗ lực tập luyện để khẳng định bản thân

Có một thực tế rõ ràng rằng, trong số 30 cái tên được triệu tập lần này có rất nhiều cái tên đã không thể hiện được năng lực của mình trong thời gian qua. Những cái tên đó có thể kể đến như Văn Công, Thanh Bình, Minh Toàn, Hoàng Lâm hay Tuấn Tài. Đây đều là những cầu thủ được cho là sẽ rời U23 Việt Nam trước ngày sang Singapore tranh tài tại SEA Games 28.

Khi tâm lý các cầu thủ bị xao động, thật khó để họ có thể dồn hết tâm trí vào tập luyện và khẳng định năng lực của mình. Có thể nói những diễn biến tâm lý ấy xuất hiện nơi các cầu thủ trẻ là chuyện rất bình thường và sẽ thật bất lợi nếu cứ để tình trạng đó tiếp tục.

VIDEO: U23 Việt Nam 0-0 Hải Phòng (Giao hữu)

Ông Miura biết điều đó và cũng luôn biết cách động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ.

Dù đã sang Thái Lan để chỉ đạo ĐT Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 nhưng HLV Miura vẫn không quên dành những lời động viên tới các học trò của đội U23. Ông khẳng định tất cả các tuyển thủ đều có cơ hội dự SEA Games ngang nhau, chưa có bất kỳ quyết định nào được đưa ra và sự công bằng sẽ giúp các cầu thủ cảm thấy an tâm luyện tập và thi đấu.

Đó không phải những lời hứa mà là những lời động viên, khích lệ, những thứ mà các cầu thủ trẻ rất cần ở ông thầy của mình để có thêm động lực vươn lên. Sẽ chẳng có thành công nào mà không trải qua những nỗ lực, cố gắng của bản thân. Sẽ không có ngôi sao nào tự nhiên vụt sáng nếu không biết khẳng định bản thân mình. Triết lý đó luôn được HLV Miura áp dụng vào bóng đá mà những người trực tiếp được thừa hưởng là các cầu thủ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng