Quảng cáo

Những điều rút ra sau chiến thắng của U23 VN trước U23 Malaysia

Thứ tư, 03/06/2015 09:54 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam đã khẳng định sức mạnh bằng trận thắng đậm đà U23 Malaysia với tỉ số 5-1. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã chơi tốt nhưng vẫn còn những bài học rút ra cần được họ cải thiện trong thời gian tới.

Hàng công sắc bén

U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, kết quả tỉ số U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, U23 Việt Nam, U23 Malaysia, hlv miura, bong da nam sea games 28, sea game 28, lich thi dau u23 viet nam, bang xep hang u23 viet nam, cong phuong, hong quan, huy toan, van toan

U23 Việt Nam có trận đấu ấn tượng trước U23 Malaysia

Công Phượng lập cú đúp, Hồng Quân, Huy Toàn, Văn Toàn đều nổ súng, đây là trận đấu rất thành công của hàng tiền đạo U23 Việt Nam.

Với cách bố trí Công Phượng đá hộ công hỗ trợ cho Hồng Quân và những pha băng lên của Huy Toàn, hàng công của HLV Miura đã vận hành khá trơn tru. 3/5 bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được xuất phát từ sự phối hợp của các tiền đạo mà ra. Công Phượng mang về phạt đền, tự ghi bàn trên chấm đá phạt... tất cả đã cho thấy một trận đấu xuất sắc của các tiền đạo U23 Việt Nam.

Ngoài việc Công Phượng, Hồng Quân hay Huy Toàn ghi bàn thì cái tên Văn Toàn nổ súng cũng rất đáng chú ý. Đây là bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cá nhân cầu thủ này sau quãng thời gian khó khăn vừa trải qua. Bàn thắng đến sẽ giúp Văn Toàn tự tin hơn trong chặng đường phía trước và điều này đồng nghĩa với việc HLV Miura có thêm một ngòi nổ đáng sợ trên hàng công.

Tiền vệ: Cơ động nhưng cần chủ động

Sau bàn thắng đầu tiên ghi vào lưới U23 Malaysia, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động đá theo kiểu rình mồi. Họ không cần thiết dâng lên tấn công quá mãnh liệt ở thời điểm đó và thế trận đã trở nên cân bằng hơn. Tuy nhiên chứng kiến những cơ hội nguy hiểm của U23 Malaysia tạo ra dù U23 Việt Nam đã lùi khá sâu cũng là bài học cần rút kinh nghiệm.

Các cầu thủ trên hàng tiền vệ năng nổ trong tranh chấp bóng nhưng họ thiếu chủ động trong phòng ngự và chống phản công của đối thủ. Tất cả dường như vẫn còn bị rơi vào thế bị động và điều đó cần phải được khắc phục.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam vs U23 Malaysia (SEA Games 28)

Đa dạng những miếng đánh tấn công

Ghi bàn từ chấm phạt đền, đá phạt, phối hợp phản công nhanh... đó là những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu vừa qua.

Khi đã có 2 bàn thắng, các cầu thủ thi đấu với tâm lý tự tin vì thế mà nhiều đường bóng tấn công đa dạng hơn cũng đã xuất hiện. Những pha đập nhả xuất hiện với tần suất cao hơn. Họ có thể đánh biên, đánh trung lộ hay chồng cánh, thậm chí ghi bàn cả từ những cơ hội trên chấm đá phạt... sự đa dạng đó là thứ mà NHM đã được nhìn thấy trong trận đấu vừa qua và các cầu thủ cần phát huy nó.

Hàng thủ chống bóng bổng tốt

U23 Việt Nam có hàng phòng ngự với rất nhiều cầu thủ có chiều cao ấn tượng. Đó cũng là lý do giải thích tại sao chúng ta lại không sợ những tình huống không chiến. U23 Malaysia sau nhiều đường tạt bóng biết được điều này nên họ không còn áp dụng lối chơi tạt bóng nhiều như đầu trận.

Tuy thi đấu tương đối tốt nhưng vị trí của Thanh Hiền thậm chí cả Minh Tùng cũng gây ra nhiều lo lắng. Những tình huống phá bóng không dứt khoát là điều cần phải hạn chế trong những trận đấu sắp tới.

Nhìn chung U23 Việt Nam đã thi đấu tốt trong chiến thắng ngày hôm qua. Với tinh thần chiến đấu máu lửa, hy vọng rằng những bài học được rút ra sẽ giúp các cầu thủ khắc phục và phát huy trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng