Quảng cáo

NÓNG: Phát hiện ca doping đầu tiên tại Asiad 2018

Thứ bảy, 25/08/2018 11:47 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây Hội đồng Olympic châu Á (AOC) đã phát hiện ca doping đầu tiên tại Asiad 2018 ở nội dung đấu vật tự do.

Theo đó, VĐV bị phát hiện doping là đô vật Nazarov Rustem của Turkmenistan. Cụ thể, theo kết quả kiểm tra doping, Nazarov Rustem dương tính với chất cấm furosemide.

Nazarov Rustem năm nay 24 tuổi, anh tham gia nội dung đấu vật tự do hạng cân 57kg, anh đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để bước vào vòng 1/8. Tại vòng đấu này, Nazarov Rustem đã thất bại trước đô vật của Ấn Độ, Sandeep Tomar. Với việc bị phát hiện dùng doping, mọi kết quả của Nazarov Rustem tại Asiad 2018 đều bị hủy bỏ.

ASIAD, tin tức ASIAD, phát hiện doping, doping tại asiad

Hôm đầu tuần, Chủ tịch AOC tuyên bố các VĐV bị phát hiện dùng doping sẽ bị trừng phạt, bị trục xuất khỏi Asiad ngay lập tức.

Tại Asiad 2014, 6 VĐV đã được kiểm tra và phát hiện dương tính doping, trong đó có ngôi sao bơi lội người Hàn Quốc là Park Tae-hwan, VĐV này đã bị tước huy chương ngay sau đó.

Tờ SportStar đưa tin, đoàn thể thao Turkmenistan chịu áp lực lớn khi mục tiêu phải có HCV tại Asiad 2018, đây có thể là một phần lý do khiến VĐV Nazarov Rustem sử dụng chất cấm.

Hiện tại (tính tới 11h30 ngày 25/8) đoàn thể thao Turkmenistan đang xếp thứ 25 trên bảng tổng sắp huy chương, họ đã có tổng cộng 3 huy chương, trong đó có 1 HCB và 2 HCĐ.

>> Lịch thi đấu vòng tứ kết của U23 Việt Nam và các đội

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan