Quảng cáo

Nhận diện ƯCV vô địch SEA Games 28 (kỳ 1): U23 Thái Lan

Thứ ba, 07/04/2015 16:57 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Quá khứ hào hùng, thực tại ổn định nên không quá bất ngờ khi U23 Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên vô địch SEA Games 28 tới.

SEA Games 28,lịch thi đấu SEA Games 28,kết quả SEA Games 28,lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 28,kết quả thi đấu của U23 Việt Nam,HLV Miura,U23 Việt nam vô địch SEA Games 28,u23 viet nam, U23 Thái Lan, U23 Thái Lan vô địch SEA Games 28U23 Thái Lan được đánh giá là ƯCV sáng giá cho chức VĐ SEA Games 28

Thái Lan – nền bóng đá số 1 Đông Nam Á

Chỉ cần nhìn vào số liệu thống kê trong khoảng 20 năm trở lại đây thì bóng đá Thái Lan xứng đáng là ngọn cờ đầu của khu vực Đông Nam Á. Với 14 lần lên ngôi vô địch SEA Games từ năm 1965, 4 lần ở AFF Cup và rất nhiều giải đấu khác đã chứng minh sức mạnh tuyệt đối của nền bóng đá xứ sở Chùa vàng.

Trong khoảng từ năm 2008 đến 2013, Việt Nam, Malaysia hay Singapore phá vỡ được sự độc tôn của Thái Lan nhưng rõ ràng sức mạnh cùng sự đầu tư bài bản cho bóng đá giúp họ nhanh chóng tìm lại sức mạnh vốn có.

VIDEO: Những pha bóng ấn tượng của Mesi Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á

Hai chức vô địch ở SEA Games 27, AFF Cup 2014 cùng những thành tích ấn tượng ở những giải đấu châu lục giúp Liên đoàn bóng đá Thái Lan tự tin hướng đến mục tiêu không chỉ bá chủ ở Đông Nam Á mà còn khẳng định ở đấu trường Quốc tế.

Ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi VĐ SEA Games 28

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Miura (U23 Việt Nam) hay HLV Ong Kim Swee (U23 Malaysia) đều đề cao sức mạnh của U23 Thái Lan. Cũng như Việt Nam, Thái Lan đến vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar với tư cách một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Vòng loại vừa qua, Thái Lan là bảng trưởng, họ có cùng 7 điểm với đội nhất bảng CHDCND Triều Tiên nhưng thua hiệu số bàn thắng bại nên phải chấp nhận vị trí thứ hai.

Bóng đá Thái Lan đã cho thấy sức mạnh vượt trội tại AFF Cup vừa qua. Đội hình vô địch AFF Cup 2014 của Thái Lan có tới 11 cầu thủ vẫn trong lứa U23. Không những thế Thái Lan cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games 28. Trong đội hình các cầu thủ của U23 Thái Lan có tới 6 cầu thủ thuộc lứa U20.

Tuy trẻ nhưng đội quân thiện xạ của HLV Kiatisuk không thể coi thường, nhất là khi một số cầu thủ trong số 11 cầu thủ vừa vô địch AFF Cup 2014 được gọi bổ sung. Thái Lan sẽ là đối thủ ngáng chân bất cứ đội bóng nào muốn lên ngôi vô địch SEA Games tới, nhất là khi họ đang có khát vọng bảo vệ ngôi vô địch và hoàn thiện cú đúp tại đấu trường khu vực.

Khi được hỏi về sức mạnh của U23 Thái Lan, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia chia sẻ: “Tại SEA Games sắp tới, phải nói rằng, U23 Thái Lan là ứng cử viên vô địch số 1. Bóng đá Thái Lan có một thời gian chững lại, nhưng chỉ trong vòng 2-3 năm qua, họ đã trở lại là thế lực số 1 của khu vực.”

Rõ ràng lời nhận xét này rất có cơ sở và với những sự chuẩn bị chu đáo thời gian qua thì cơ hội bảo vệ ngôi vương của U23 Thái Lan là rất rộng mở.

Đội hình sơ bộ chuẩn bị cho SEA Games 28

Thủ môn: Chanin Sae-Eae, Kampol Pathom-attakul, Somporn Yos

Hậu vệ: Peerapat Notechaiya, Tanaboon Kesarat, Suriya Singmui, Adisorn Promrak, Narubadin Weerawatnodom, Nitipong Selanon, Tristan Do, Surawich Logarwit, Artit Daosawang, Putthinan Wannasri,

Tiền vệ: Thitipan Puangchan, Kasidech Wettayawong, Pakorn Prempak, Chanathip Songkrasin, Chaowat Veerachat, Nattawut Sombatyotha, Suban Ngernprasert, Sarach Yooyen, Charyl Chappuis, Nurul Sriyankem, Siwakorn Jakkuprasat, Rungrath Poomchantuek, Patipan Pinsermsootsri

Tiền đạo: Chananan Pombuppha, Jaturong Pimkoon, Pinyo Inpinit, Chenrop Samphaodi

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng