Quảng cáo

HLV Đức Thắng: 'Trọng Hùng thậm chí còn hay hơn Văn Đức'

Thứ bảy, 05/10/2019 09:32 AM (GMT+7)

Cựu HLV của Thanh Hóa – Nguyễn Đức Thắng dành nhiều lời có cánh cho Trọng Hùng khi cậu học trò cũ có tên trong danh sách của ĐT Việt Nam.

Ngày hôm qua (4/10), HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia và Indonesia thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài việc loại 9 cầu thủ trong danh sách triệu tập ban đầu, HLV người Hàn Quốc đã gọi bổ sung thêm 2 cái tên từ U22 Việt Nam là Tiến Linh và Trọng Hùng.

Nếu như Tiến Linh đã quen với việc thi đấu cho ĐT Việt Nam, thì đây lại là lần đầu tiên của Trọng Hùng. Tiền vệ của Thanh Hóa được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao nhờ kỹ thuật, cũng như khả năng bứt tốc tuyệt vời của mình.

Nguyễn Trọng Hùng, Danh sách ĐT Việt Nam, vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo, HLV Đức Thắng

Với nhiều NHM, việc bổ sung Trọng Hùng ở giai đoạn này là một quyết định khá bất ngờ của thầy Park. Nhưng với HLV Nguyễn Đức Thắng, người đã có cơ hội trực tiếp dẫn dắt tiền vệ của Thanh Hóa, anh không ngạc nhiên với lần lên tuyển này của cậu học trò cũ. Chia sẻ với Zing, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết:

“Trọng Hùng lên tuyển là một điều hoàn toàn xứng đáng với cậu ấy. Cái hay nhất của Trọng Hùng chính là tố chất chơi bóng. Kỹ thuật của cậu ấy không phải quá xuất sắc nhưng bù lại là tốc độ tuyệt vời. Ngoài ra, cậu ấy còn có tư duy xử lý bóng cực kỳ hiệu quả ở không gian hẹp.”

Sự có mặt của Trọng Hùng sẽ giúp HLV Park Hang Seo có phương án dự phòng cho vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 3-4-3 ưa thích của mình. Với việc Công Phượng không giữ được phong độ, Văn Đức bị chấn thương chưa bình phục, thì Trọng Hùng với tốc độ của mình sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời ở vị trí này.

"Tôi tin HLV Park triệu tập Trọng Hùng là có lý do. Cậu ấy chắc chắn là phương án tiềm năng để gây đột biến và làm thay đổi cục diện trận đấu. Theo tôi, nếu so sánh với Phan Văn Đức, Hùng thậm chí chơi hay hơn nhiều ở khả năng bứt tốc của cậu ấy. Ở V-League, ít ai sánh bằng cậu ấy ở khả năng này.” – Cựu HLV của Thanh Hóa chia sẻ.

Nguyễn Trọng Hùng, Danh sách ĐT Việt Nam, vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo, HLV Đức Thắng

Trước mắt Trọng Hùng và đồng đội sẽ là trận đấu quan trọng với ĐT Malaysia vào ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình. Sau 2 lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 4 bảng G sau trận hòa với Thái Lan. Trong khi đó ĐT Malaysia đang đứng thứ 3 với 3 điểm có được. Chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận đấu này sẽ là một chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh với 2 đối thủ lớn nhất bảng đấu là Thái Lan và UAE.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được phát trực tiếp vào lúc 20h ngày 10/10 trên các kênh sóng của VTC, VOV, K+ và VTV Cab.

VIDEO: Bàn thắng của Trọng Hùng ghi vào lưới Hà Nội - Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT