Quảng cáo

Báo Hàn Quốc ca ngợi Tuấn Hải, được so sánh với huyền thoại Park Ji-sung

Thứ sáu, 01/04/2022 19:05 PM (GMT+7)

Trang Best Eleven (Hàn Quốc) dành nhiều lời khen cho Tuấn Hải sau màn trình diễn ấn tượng trong trận hòa 1-1 trước Nhật Bản.

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Sau trận hòa ấn tượng với tỷ số 1-1 trước Nhật Bản, trung vệ Thanh Bình là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên ngoài cầu thủ của Viettel, tờ Best Eleven (Hàn Quốc) lại dành rất nhiều lời khen cho một cái tên khác bên phía ĐT Việt Nam là Phạm Tuấn Hải:

"Không thường xuyên được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhưng Tuấn Hải đang liên tục ra sân trong thời gian gần đây. Ở trận đấu với Nhật Bản, cậu ấy đã vô hiệu hóa hoàn toàn ngôi sao nổi tiếng Takefusa Kubo. Thi đấu ở hành lang cánh, Tuấn Hải rất giống với huyền thoại Hàn Quốc Park Ji-sung, người đã làm nên tên tuổi của mình với tư cách là một cầu thủ chạy cánh chuyên phòng ngự.

Nếu nhìn vào bản đồ nhiệt ở trận đấu với Nhật Bản, Tuấn Hải gần như đã bao trọn cánh trái. Sức tấn công của Tuấn Hải có thể bị đánh giá thấp nhưng anh ấy vẫn biết cách chơi nổi bật. Cách chơi quyết đoán và tinh thần kiên cường của cầu thủ này là điều HLV Park Hang Seo rất thích".

[Downloader.la]-6246ea5999836
Tuấn Hải đã có trận đấu xuất sắc trước ĐT Nhật Bản

Không đóng góp trực tiếp vào bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản nhưng Tuấn Hải cũng đã có 1 trận đấu rất xuất sắc. Tiền đạo của CLB Hà Nội gần như đã "bắt chết" được ngôi sao Takefusa Kubo cũng như có không ít tình huống đi bóng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. 

Tuấn Hải có trận ra mắt ĐT Việt Nam vào ngày 12/10/2021 trong trận thua 1-3 trước Oman ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên kể từ trận đấu với ĐT Úc ở lượt trận thứ 7, Tuấn Hải đã chiếm được niềm tin của HLV Park Hang Seo và liên tục được xuất phát trong đội hình chính. 

ĐT Futsal Việt Nam thăng hạng 38 thế giới, Thái Lan bất ngờ 'tụt nhẹ' 2 bậc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT