Quảng cáo

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo

Thứ tư, 19/10/2022 15:47 PM (GMT+7)

Ronaldo sẽ bước vào kỳ World Cup cuối cùng của mình trên đất Qatar và rất có thể đó sẽ là một 'nốt trầm' trong bản hùng ca của ĐTQG Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đã phải rất vất vả khi phải tranh "vé vớt" tới Qatar tại vòng play-off. Và trước ngày World Cup 2022 khởi tranh, những tin không lành cứ liên tục tới với thầy trò HLV Fernando Santos. 

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo 205248
Chiến thắng của Liverpool trước Man City đã phải trả cái giá rất đắt là chấn thương của Diogo Jota. Ảnh: internet

Đáng nói nhất có lẽ là trường hợp vừa mới đây xong khi mà HLV Jurgen Klopp đã xác nhận về trường hợp chấn thương của Diogo Jota tại Liverpool. Chấn thương bắp chân của tiền đạo 25 tuổi không phải phẫu thuật nhưng chắc chắn sẽ khiến Jota lỡ "chuyến tàu" tới Trung Đông khởi hành hơn 1 tháng nữa.

Nên nhớ, cựu sao Wolves đang là niềm hy vọng thay thế Ronaldo số 1 ở Selecao Châu Âu khi mà tiền đạo 25 tuổi khoác áo ĐTQG từ 2019, đá 29 trận ghi 10 bàn. Trong bối cảnh CR7 đang thi đấu bết bát tại MU còn Joao Felix đánh mất chính mình tại Atletico Madrid, mất đi cả Jota là thiệt thòi quá lớn với hàng tiền đạo của HLV Fernando Santos. 

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo 205249
Ronaldo đánh mất chính mình không chỉ ở trong màu áo CLB mà còn cả ở ĐTQG Bồ Đào Nha. Ảnh: internet

Về phần Ronaldo, suốt nhiều năm qua anh đã là trụ cột không thể thay thế của ĐTQG quê nhà. Bước lên kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại của Luis Figo, siêu sao sinh năm 1985 đã đưa Bồ Đào Nha đi qua đủ mọi thăng trầm. Và đỉnh cao nhất phải kể tới chức vô địch EURO năm 2016. 

Dù vậy, ở thời điểm này Ronaldo đã sắp bước chân sang tuổi 38. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng World Cup 2022 sẽ là kỳ đại hội bóng đá toàn cầu cuối cùng của cựu sao Real Madrid. Với phong độ sa sút tại MU cùng gánh nặng tuổi tác, không nhiều người dám tin rằng chủ nhân của 5 danh hiệu QBV sẽ có thể "gồng gánh" được ĐTQG Bồ Đào Nha nữa. 

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo 205251
Joao Felix cũng đang phải chật vật ở Atletico Madrid. Nhiều thông tin còn đồn đoán rằng "tiểu Ronaldo" đang tìm bến đỗ mới ở ngay tháng Giêng năm nay. Ảnh: internet

Hàng thủ cũng đang là một cơn đau đầu với HLV Fernando Santos. Sau khi thời đại của những Pepe hay Carvalho qua đi, Selecao châu Âu giờ chỉ còn duy nhất 2 cái tên chất lượng trong đội hình của mình là Joao Cancelo cùng Ruben Dias (đều thuộc biên chế Man City).

Những cái tên còn lại như Domingos Duarte, Jose Fonte hay Raphael Guerreiro đều rất ít tiếng tăm và chưa thể hiện được gì nhiều. Chính sự thiếu hụt nhân sự chất lượng ở hệ thống phòng ngự đã trở thành nguyên nhân không nhỏ khiến Bồ Đào Nha chơi chật vật ở vòng loại vừa qua. 

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo 205252
Dias và Cancelo vẫn là niềm hy vọng số 1 nơi hàng thủ của Bồ Đào Nha ở World Cup năm nay. Ảnh: internet

Có lẽ, vị trí khiến những người yêu mến nhà vô địch châu Âu năm 2016 cảm thấy yên tâm nhất là hàng tiền vệ của ĐT Bồ. Có lẽ khá lâu rồi, người ta mới được chứng kiến một tuyến giữa với toàn những cái tên vô cùng chất lượng của Selecao châu Âu. 

Đáng nói nhất có thể kể tới những Bernardo Silva, Bruno Fernandes hay Ruben Neves - Những cầu thủ đang tỏa sáng xuất sắc tại Ngoại hạng Anh nhiều mùa giải qua. Trong khi đó, một Renato Sanches cũng đang bỏ lại "bóng ma quá khứ" để hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo PSG. 

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo 205253
Điểm sáng nơi tuyến giữa liệu có thể giúp Bồ Đào Nha vượt qua khó khăn và có một giải đấu World Cup thành công? Ảnh: internet

Thế nhưng, có một thực tế chúng ta phải nhìn vào đó là một mình tuyến giữa chất lượng của Bồ Đào Nha khả năng cao là không thể gồng gánh được cả 2 tuyến còn lại. Chính vì vậy, sẽ rất khó cho đoàn quân của HLV Fernando Santos có thể tiến sâu vào giải đấu với những đối thủ vô cùng toàn diện như Pháp, Tây Ban Nha, Brazil, Argentina hay thậm chí là Anh. 

Ở World Cup 2022 năm nay, Bồ Đào Nha sẽ nằm ở bảng H cùng các đội bóng Hàn Quốc, Ghana và Uruguay. Đây là một bảng đấu hết sức thú vị với sự góp mặt của 4 đội bóng đáng chú ý của 4 châu lục khác nhau. Được đánh giá cao nhất đương nhiên vẫn là Ronaldo cùng các đồng đội.

ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022: Nốt nhạc buồn của Cristiano Ronaldo 205255
Cơ hội để Ronaldo kết thúc sự nghiệp World Cup của mình với chiếc cúp vàng thế giới gần như là bằng 0%. Ảnh: internet

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Bồ Đào Nha có thể mạnh hơn các đối thủ khác nhưng sẽ rất khó để có thể tiến sâu vào vòng trong. Nếu như lá thăm may mắn có thể giúp Selecao châu Âu chạm mặt các đối thủ "nhẹ ký" ở vòng loại trực tiếp thì liệu họ sẽ làm như thế nào khi phải đấu với các "ông lớn" thực thụ? 

Chính vì vậy, không ngoại trừ khả năng Bồ Đào Nha sẽ sớm dừng chân tại VCK World Cup 2022 năm nay. Và đó cũng sẽ là dấu chấm hết đượm buồn cho hành trình của Cristiano Ronaldo ở kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Diogo Jota lần đầu lên tiếng sau xác nhận vắng mặt tại World Cup 2022

Bị chỉ trích chơi tệ, Bruno Fernandes được phán quyết tương lai tại Man Utd

Bàn thắng thứ 100 của Ronaldo trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT