Quảng cáo
thethao247.vn

Từ chối bàn thắng của Ronaldo, trọng tài Craig Pawson nhận án phạt thích đáng

Thứ tư, 19/10/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bắt chính trận đấu giữa Man Utd và Newcastle cuối tuần vừa rồi và gây ra sai lầm, FA đã quyết định đưa ra án phạt với vị trọng tài Craig Pawson

Nghe nội dung bài viết

Trọng tài Craig Pawson được lựa chọn làm trọng tài chính trận đấu giữa Man Utd và Newcastle tại vòng 11 Ngoại hạng Anh cuối tuần vừa qua. Dù vậy sau trận đấu, vị vua áo đen này đã gây ra tranh cãi và bị cho rằng đã lấy đi 2 điểm của đội chủ nhà Man Utd.

Từ chối bàn thắng của Ronaldo, trọng tài Craig Pawson nhận án phạt thích đáng 205064

Cụ thể vào phút 48 của trận đấu, Ronaldo đã tận dụng sai lầm của hậu vệ Botman và thủ môn Nick Pope để đưa bóng vào lưới. Dù vậy ông Craig Pawson đã từ chối bàn thắng này và cho rằng bóng chưa được đưa vào cuộc. Mổ băng sau trận đấu, sai lầm của vị trọng tài 43 tuổi đã lộ ra là ông đã thổi còi khi Botman chuyền cho Nick Pope.

Từ chối bàn thắng của Ronaldo, trọng tài Craig Pawson nhận án phạt thích đáng 205021
Craig Pawson đã gây tranh cãi khi từ chối bàn thắng của Ronaldo trong trận đấu Man Utd vs Newcastle

Chính vì sai lầm này, Craig Pawson đã nhận hình phạt từ FA. Không phải bị treo còi, ông đã bị điều chuyển xuống bắt tại giải hạng Nhất trong trận đấu giữa Blackburn và Sunderland vào rạng sáng nay. Đây là lần đầu tiên ông phải xuống làm việc tại Championship kể từ tháng 5/2021.

Chưa dừng lại ở đó, ông tiếp tục mắc sai lầm ở trận đấu này khi từ chối 1 quả phạt đền rõ ràng của Sunderland. Nhiều CĐV đã phải ngao ngán về cách làm việc của trọng tài này và khiến lượng fan của Sunderland phải nổi giận khi đội bóng của họ đã phải nhận thất bại 0-2.

Từ chối bàn thắng của Ronaldo, trọng tài Craig Pawson nhận án phạt thích đáng 205040
Vị trọng tài này đã tiếp tục mắc sai lầm khi từ chối 1 quả phạt đền của Sunderland tại giải hạng Nhất

Nhiều khả năng sau liên tiếp những sai lầm của Craig Pawson, FA sẽ đưa án hình phạt treo còi 1 vài trận đấu của vị trọng tài này. Đây có thể sẽ là án phạt đầu tiên cho ông kể từ khi ông bắt đầu cầm còi tại Ngoại hạng Anh từ năm 2013.

Từ chối bàn thắng của Ronaldo, trọng tài Craig Pawson nhận án phạt thích đáng 205047
Trọng tài Craig Pawson cũng là trọng tài rất nghiêm khắc khi đã rút ra 39 tấm thẻ đỏ kể từ năm 2013

Craig Pawson là trọng tài khá lâu năm của bóng đá Anh và đã bắt khá nhiều trận đấu lớn như Siêu cúp nước Anh 2016, 2022 và chung kết Carabao Cup 2018. Sau 2 trận đấu đầy những sai lầm vừa qua, uy tín của trọng tài này bị giảm đi rất nhiều và trong thời gian tới, khó có thể thấy Craig Pawson xuất hiện tại những trận đấu của bóng đá Anh.

Antonio Conte hạ thấp Man Utd, 'sợ hãi' Ronaldo trước đại chiến

Toni Kroos tuyên bố rời Real Madrid sau gần 10 năm gắn bó 

Nhìn lại chiến thắng của Liverpool trước Man City
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT