Quảng cáo

ĐT Việt Nam có bài test quan trọng cho mục tiêu vô địch AFF Cup

Thứ năm, 31/03/2022 19:24 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế để khởi động cho chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2022.

VIDEO: Trung vệ Thanh Bình đánh đầu hiểm hóc đưa ĐT Việt Nam dẫn trước Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Trận hòa trước Nhật Bản chính là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Các Chiến binh Sao vàng có 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 8 trận thua.

Ngày 30/3, thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở về Việt Nam. Theo kế hoạch, Các Chiến binh Sao vàng sẽ hội quân trở lại tại Hà Nội vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 tới. Đây là đợt tập trung để chuẩn bị cho các trận thi đấu giao hữu quốc tế, khởi động cho chiến dịch cạnh tranh ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2022.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ có một màn chạy đà quan trọng cho AFF Cup. Trước đó, tại AFF Cup 2021, HLV Park và các học trò đã không thể bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng. Ở giải đấu trên đất Singapore, ĐT Thái Lan đã đăng quang chức vô địch sau khi đánh bại Indonesia.

Lời chia tay đẹp của ĐT Việt Nam-122941
ĐT Việt Nam vừa có trận hòa lịch sử trước Nhật Bản

Về phía HLV Park Hang Seo, ông sẽ đồng hành cùng với U23 Việt Nam ở SEA Games 31. U23 Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu tập trung trở lại từ ngày 7/4 tới.

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu lịch sử trước Nhật Bản, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng ta biết rằng ở Việt Nam hiện nay, tôi đã làm được năm thứ 5 rồi. Bóng đá Việt Nam còn thiếu rất nhiều thứ. Dù hôm nay hòa Nhật, nhưng chúng ta còn thiếu rất nhiều để phát triển bóng đá. Trong tương lai, khi kinh tế đi lên, tiềm năng bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn.

Để tham gia vòng loại World Cup, chúng ta phải chờ 4 năm nữa. 4 năm nữa, tôi không biết còn ở Việt Nam hay không. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần xây dựng mặt hành chính, cấu trúc, hỗ trợ cho cầu thủ, cho cầu thủ trải nghiệm như thế này để phát triển".

Báo Nhật bất ngờ chỉ trích CĐV Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT