Quảng cáo

Chuyên gia Phan Anh Tú: 'ĐT Việt Nam sẽ thành công hơn nhờ lứa kế cận'

Thứ năm, 31/03/2022 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Phan Anh Tú đưa ra nhận định đầy tươi sáng cho lứa cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam, hướng đến mục tiêu World Cup trong tương lai.

ĐT Việt Nam đã hoàn thành Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với trận hòa lịch sử 1-1 ngay trên sân Saitama của Nhật Bản. Bàn thắng của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình đánh dấu cột mốc ấn tượng của "Những chiến binh Sao Vàng" tại sân chơi châu lục, cũng như thành tích đáng khen trước chính đội bóng xứ mặt trời mọc.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo dành nhiều lời khen cho hai cầu thủ lứa U23 trong đội hình ĐT Việt Nam là Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh. Bộ đôi trung vệ trẻ thi đấu chững chạc, bản lĩnh trước hàng công đẳng cấp của Nhật Bản. Được sát cánh bên cạnh người đàn anh Quế Ngọc Hải, Thanh Bình và Việt Anh thêm phần tự tin để có những pha cản phá chính xác.

Nhìn Thanh Bình và Việt Anh chơi bóng tự tin, người hâm mộ dường như quên đi những thiếu vắng trụ cột trước đó của hàng thủ ĐT Việt Nam. Hai cầu thủ này chắc chắn là hạt nhân quan trọng của U23 Việt Nam trong mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 sắp tới, và xa hơn là hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

[Downloader.la]-624339aa178cf
Thanh Bình đánh đầu tung lưới ĐT Nhật Bản ở Vòng loại World Cup 2022

Nhận định về tương lai của bóng đá Việt Nam, chuyên gia Phan Anh Tú đưa ra nhận định đầy tươi sáng cho lứa cầu thủ trẻ của đội tuyển quốc gia. Vị cựu tổng thư ký VFF cho rằng bóng đá nước nhà đang sở hữu thế hệ kế cận tài năng, hứa hẹn giúp ĐT Việt Nam thành công hơn nữa.

Chia sẻ với VnExpress, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: "World Cup 2026 sẽ tăng số lên 48 đội nhưng mức độ cạnh tranh vẫn rất lớn. ĐT Việt Nam có cơ hội hay không phụ thuộc vào chất lượng của lứa cầu thủ 3-4 năm nữa. Nhiều người lo ngại, khi thế hệ hiện tại bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp, sẽ không có lớp kế cận xứng đáng. Thực tế, chúng ta từng có mối lo đó khi lứa Huỳnh Đức, Hồng Sơn giải nghệ, nhưng rồi lại có lứa Công Vinh, Vũ Phong, Minh Phương...

Sau lứa đó lại có Quang Hải, Xuân Trường... Nhìn chung, tôi vẫn tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ có sự tiếp nối bởi khâu đào tạo bây giờ đã bài bản hơn, nhiều hơn, giải vô địch có chất lượng hơn, trong khi các cầu thủ có nhiều cơ hội tập huấn ở nước ngoài. Nhìn vào màn trình diễn của một số cầu thủ U23 trước Nhật Bản vừa qua, tôi cho rằng lứa sau của ĐT Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa".

bui-hoang-viet-anh-u22-169-6227
Chuyên gia Phan Anh Tú nhận định lứa U23 Việt Nam có thể thành công hơn nữa

Với trận hòa lịch sử trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã "nhận quà" từ FIFA khi được cộng thêm số điểm lớn tại bảng xếp hạng thế giới. Điều này giúp Những chiến binh Sao Vàng tăng 2 bậc trên BXH FIFA và duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á. 

Sau khi cùng ĐT Việt Nam hoàn thành Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, 4 cầu thủ lứa U23 gồm Thanh Bình, Việt Anh, Hoàng Anh, Văn Xuân sẽ cùng HLV Park Hang Seo tập trung U23 Việt Nam vào ngày 7/4 để chuẩn bị cho SEA Games 31.

FIFA ca ngợi ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại Vòng loại World Cup

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam Vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT