Quảng cáo

FIFA ca ngợi ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại Vòng loại World Cup

Thứ năm, 31/03/2022 10:50 AM (GMT+7)

Trang chủ FIFA bày tỏ sự ấn tượng về thành tích đáng khen ngợi của ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với trận hòa lịch sử trước Nhật Bản.

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 một cách vô cùng đáng nhớ với trận hòa lịch sử 1-1 ngay trên sân của Nhật Bản. Đây thực sự là "cơn địa chấn" với bóng đá châu Á khiến giới chuyên môn và bạn bè quốc tế phải ngả mũ thán phục.

Mới đây, trang chủ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa có bài viết bày tỏ sự ấn tượng về thành tích đáng khen ngợi của ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Theo đó, FIFA ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm nên lịch sử ở đấu trường danh giá.

Trong bài viết tổng hợp có tiêu đề "UAE giành vé play-off với Australia, Việt Nam làm nên lịch sử", trang chủ FIFA viết: "Ở lần đầu tiên tham dự Vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á, Những chiến binh Sao Vàng có thể hân hoan, ngẩng cao đầu chia tay chiến dịch khi đã đánh bại Trung Quốc và thậm chí, bất ngờ hơn nữa khi cầm hòa 1-1 trước Nhật Bản ngay tại Saitama.

Cú đánh đầu của người hùng trẻ Nguyễn Thanh Bình và những pha cản phá xuất thần của Trần Nguyên Mạnh đã giúp ĐT Việt Nam có được trận hòa khó tin trước Nhật Bản".  

[Downloader.la]-62440a68075b4
FIFA ca ngợi ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022

Bên cạnh đó, FIFA cũng nêu ra con số ấn tượng liên quan đến ĐT Việt Nam là con số 8. Trang chủ FIFA chú thích: "ĐT Nhật Bản đã không phải nhận bàn trong suốt 8 giờ 9 phút tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trước khi bị Nguyễn Thanh Bình đánh đầu tung lưới.

Đây cũng là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có thể ghi bàn vào lưới Nhật Bản, sau khi Keita Suzuki phản lưới nhà ở trận thắng 4-1 trước ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2007".

Với trận hòa lịch sử trước Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã "nhận quà"  từ FIFA khi được cộng thêm số điểm lớn tại bảng xếp hạng thế giới. Điều này giúp Những chiến binh Sao Vàng tăng 2 bậc trên BXH FIFA và duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á. 

Trong ngày 30/3, HLV Park Hang Seo và các học trò đã trở về nước sau hành trình đáng nhớ tại Vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển quốc gia sẽ chia tay nhau và chỉ tập trung trở lại vào tháng 6 (nếu có thi đấu giao hữu) trước khi hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào tháng 11 năm nay.

HLV Park chốt ngày hội quân U23 Việt Nam hướng đến SEA Games 31 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT