Quảng cáo

Việt Nam tăng hai bậc trên BXH FIFA, Nhật Bản mất vị trí số một châu Á

Thứ tư, 30/03/2022 07:25 AM (GMT+7)

Trong khi ĐT Việt Nam nhận được số điểm tương đối lớn trên BXH FIFA sau trận hòa trước Nhật Bản thì Samurai xanh đã đánh mất vị trí số 1 châu Á.

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Hành trình tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã khép lại đầy đáng nhớ với trận hòa lịch sử 1-1 trước Nhật Bản ngay trên sân khách. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo thiết lập hàng loạt thành tích đáng chú ý, cũng là cái kết đẹp tại đấu trường danh giá.

Với 4 điểm có được sau 10 trận, ĐT Việt Nam san bằng kỷ lục điểm số của đại diện Đông Nam Á tại vòng loại cuối một kỳ World Cup. Bên cạnh đó, bàn thắng của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình cũng là pha lập công đầu tiên của "Những chiến binh Sao Vàng" vào lưới ĐT Nhật Bản sau 15 năm.

Đáng chú ý, trận hoà quả cảm trước Nhật Bản đã giúp ĐT Việt Nam nhận "thưởng lớn" từ FIFA để duy trì thứ hạng đáng khen ngợi. Theo đó, ĐT Việt Nam đã được FIFA cộng thêm tới 7,37 điểm trên BXH thế giới. Theo tính toán, sau loạt trận tháng 3/2022, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ có được 1215,38 điểm.

Số điểm này là vừa đủ để ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí trong top 100 thế giới và số 1 Đông Nam Á (tăng 2 bậc lên vị trí 96 thế giới), tiếp tục nới rộng khoảng cách với đại kình địch Thái Lan sau khi "Bầy Voi chiến" liên tiếp được cộng điểm sau các thắng lợi giao hữu vừa qua.

Với Nhật Bản, trước trận gặp Việt Nam họ đang đứng đầu châu Á với 1560,82 điểm, Iran đứng thứ hai với 1599,19 điểm. Sau trận hòa, thầy trò HLV Moriyasu bị trừ 7.37 điểm và rơi xuống vị trí thứ hai châu Á và thứ 22 FIFA. Trong khi đó chiến thắng 2-0 trước Lebanon giúp Iran đảm bảo vị trí số một châu Á ở thời điểm hiện tại.

[Downloader.la]-6243438840e9c
ĐT Việt Nam được FIFA cộng số điểm lớn sau trận hòa Nhật Bản

Việc giữ vững thứ hạng trong Top 100 trên BXH FIFA suốt thời gian qua là rất đáng khen ngợi với thầy trò HLV Park Hang Seo khi phải đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục. Những trận thua liên tiếp khiến đoàn quân áo đỏ liên tục bị trừ điểm và từng rơi xuống vị trí 102 thế giới sau trận thua 0-4 trước ĐT Úc. Mới vài ngày trước, ĐT Việt Nam còn mất tới 10,54 điểm vì để thua Oman. 

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 làm khách trước Nhật Bản. Dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh, "Những chiến binh Sao Vàng" vẫn nhập cuộc đầy tự tin với quyết tâm giành kết quả tích cực để làm kỷ niệm đẹp ghi dấu hành trình đáng nhớ.

Chia sẻ cảm xúc sau trận, HLV Park Hang Seo cho biết: "Có thể nói rằng ĐT Việt Nam đã kết thúc Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với kết quả không phải là tốt - 1 thắng, 1 hòa, 8 thua nhưng đây là trải nghiệm ý nghĩa. Ở trận đấu trên sân khách, 1 điểm là rất tuyệt vời. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ. Dù chơi trên sân khách nhưng có rất nhiều cổ động viên Việt Nam tới cổ vũ, cả cầu thủ và CĐV đã thể hiện tinh thần tự tôn của người Việt Nam".

HLV Park Hang Seo khen hai cầu thủ U23 sau trận hòa của Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT