Quảng cáo

HLV Park Hang-seo khen hai cầu thủ U23 sau trận hòa của Việt Nam

Thứ ba, 29/03/2022 20:42 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo có những phát biểu đáng chú ý sau trận hòa lịch sử của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VIDEO: Trung vệ Thanh Bình đánh đầu hiểm hóc đưa ĐT Việt Nam dẫn trước Nhật Bản 

ĐT Việt Nam đã có trận hòa lịch sử 1-1 trước Nhật Bản để khép lại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 4 điểm sau 10 trận. Pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình giúp "Những chiến binh Sao Vàng" san bằng kỷ lục về thành tích có điểm của đại diện Đông Nam Á tại đấu trường châu lục.

HLV Park Hang Seo và thủ môn Nguyên Mạnh tham dự họp báo sau trận hòa lịch sử 1-1 trước ĐT Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Chia sẻ cảm xúc sau trận, HLV Park Hang Seo cho biết: "Có thể nói rằng ĐT Việt Nam đã kết thúc Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với kết quả không phải là tốt - 1 thắng, 1 hòa, 8 thua nhưng đây là trải nghiệm ý nghĩa. Ở trận đấu trên sân khách, 1 điểm là rất tuyệt vời. Tôi xin cảm ơn các cầu thủ. Dù chơi trên sân khách nhưng có rất nhiều cổ động viên Việt Nam tới cổ vũ, cả cầu thủ và CĐV đã thể hiện tinh thần tự tôn của người Việt Nam".

[Downloader.la]-6242ffc4ba449
Các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thi đấu tuyệt vời

Thủ môn Nguyên Mạnh bày tỏ: "Toàn đội đã thể hiện được tinh thần người Việt Nam, đây là trải nghiệm tuyệt vời của chúng tôi. Toàn đội đã cố gắng thi đấu 200% trước đội Nhật Bản đẳng cấp của châu Á. Đây là cơ hội để ĐT Việt Nam phát triển trong tương lai".

Đánh giá về tương lai của bóng đá Việt Nam, HLV Park cho biết: "Đây là năm thứ 5 tôi được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều thứ về cơ sở vật chất, kỹ thuật để phát huy các tiềm năng bóng đá. Nhưng với những gì sẵn có, Việt Nam sẽ có thể phát triển".

Nhận xét về ĐT Nhật Bản, chiến lược gia người Hàn cho hay: "ĐT Nhật Bản hòa với chúng tôi nhưng họ vẫn trên tầm chúng tôi. Họ có hệ thống bóng đá tốt hơn, kết quả hòa này không thể hiện được nhiều, Nhật Bản vẫn là đội bóng top đầu của châu Á".

Nói về pha ghi bàn của Thanh Bình, HLV Park bày tỏ: "Tình hình của ĐT Việt Nam hiện tại đang ở giai đoạn tồi tệ nhất sau 10 trận, việc đối đầu với đội mạnh như Nhật Bản càng khó khăn hơn. Thanh Bình là cầu thủ U23 nhưng đã chơi tự tin, ổn định. Ngoài Thanh Bình, Việt Anh cũng là cầu thủ trẻ đã được thử lửa.

Bình đã có kinh nghiệm sau trận gặp Trung Quốc. Việt Anh cũng chơi tốt sau trận Oman. Những cầu thủ như vậy sẽ là nguồn nhân lực trẻ để bổ sung sức mạnh cho ĐT Việt Nam".

273887452_311789361054351_3640986037676992092_n
Thanh Bình đánh đầu tung lưới ĐT Nhật Bản

"Để tham dự Vòng loại World Cup phải cần 4 năm, vậy chúng ta phải tính toán cho lần tham dự tiếp theo có kết quả tốt hơn. Chúng ta cần nhìn lại để xây dựng hệ thống. Không biết rằng 4 năm tới tôi còn ở Việt Nam hay không nhưng các cầu thủ cần có những trải nghiệm và sự chuẩn bị. Cần có sự chuẩn kỹ lưỡng về hệ thống cho bóng đá Việt Nam trong tương lai", nhà cầm quân 63 tuổi chia sẻ về tương lai của ĐT Việt Nam.

Với 4 điểm có được, ĐT Việt Nam cũng đã cân bằng được thành tích tốt nhất của Thái Lan tại vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup.Ở vòng loại cuối World Cup 2002 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan giành được 4 điểm sau 8 trận với thành tích 4 hòa và 4 thua.

Nhật Bản mời gọi Quang Hải sang J-League trước trận gặp ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo Việt Nam vs Nhật Bản vòng loại World cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT