Quảng cáo

Đàn em Quang Hải thua trận đầu tiên tại Đức, vẫn nhận 'doping' cực lớn

Thứ năm, 31/03/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

U17 Việt Nam có trận thua đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Đức để có được trải nghiệm đầy quý báu trong ngày được tiếp động lực mạnh mẽ.

Sau thời gian tập luyện và thi đấu giao hữu tại CLB Borussia Dortmund, U17 Việt Nam đã tiếp tục chuyến tập huấn tại CLB Eintracht Frankfurt trong dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức" do VFF, Bundesliga và Next Media phối hợp triển khai. 

Lứa đàn em của Quang Hải, Hoàng Đức đã có những buổi tập dưới sự chỉ dẫn của HLV Nicolai Adam - Giám đốc Hợp tác và Tuyển trạch quốc tế của Eintracht Frankfurt. Ông đã hướng dẫn chuyên sâu về pressing và phương án chống phản công cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Tối ngày 30/3, U17 Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ hai tại Đức khi so tài cùng U16 Eintracht Frankfurt. Những bài học mới đã được các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn từng bước thực hiện, nhưng chưa thể ngay lập tức phát huy tác dụng trước đội bóng châu Âu được rèn luyện kỹ càng, chuyên nghiệp.

Theo đó, U17 Việt Nam đã phải nhận thất bại đầu tiên ở chuyến tập huấn nước Đức khi để thua 0-3 trước U16 Eintracht Frankfurt. Các bàn thua mà thủ thành Đinh Ngọc Hoài Vũ phải nhận đều cho thấy khác biệt về thể hình, thể lực cũng như kỹ chiến thuật mà các cầu thủ châu Âu tạo ra.

20220330_171807-e1648691820368
U17 Việt Nam để thua trận đầu tiên ở chuyến tập huấn Đức (Ảnh: VFF)

Dù thua trận nhưng các cầu thủ U17 Việt Nam vẫn để lại nhiều điểm sáng. Đầu tiên phải kể đến yếu tố thể lực khi Nguyên Hoàng và các đồng đội có thể chạy đua sòng phẳng với đối thủ suốt 90 phút trong 10 ngày tập huấn. Tinh thần chiến đấu cũng là điều tích cực đáng khen ngợi của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Đáng chú ý, ở trận đấu với U16 Eintracht Frankfurt, U17 Việt Nam đã nhận được nguồn động viên tinh thần cực lớn từ các kiều bào tại Đức. Đây có thể coi là liều "doping" ý nghĩa giúp các cầu thủ trẻ thi đấu tốt hơn trước đối thủ mạnh.

Anh Trần Tiến cho biết bản thân rất xúc động khi được chứng kiến đội tuyển U17 Việt Nam thi đấu tại Đức. Theo dõi suốt 90 phút, anh đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ từ quê hương và chúc toàn đội U17 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn thành công. 

Screenshot_17
Đông đảo kiều bào tại Đức tới cổ vũ cho U17 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Đánh giá về trận đấu, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết U17 Việt Nam hôm nay đã nhận được một bài học bổ ích từ đối thủ mạnh, có tổ chức và lối chơi rõ ràng. Dù thua trận nhưng đây lại chính là cơ hội rất tốt để toàn đội thi đấu tốt hơn trong thời gian sắp tới. Ông cho rằng U17 Việt Nam cần nhiều những chuyến tập huấn như thế này để để các cầu thủ hoàn thiện bản thân. 

Trong tuần này, HLV Nicolai Adam cùng ban huấn luyện ĐT Việt Nam sẽ tiến hành “mổ băng” trận đấu nhằm chỉ ra cũng như khắc phục các vấn đề mà U17 Việt Nam gặp phải. Đội sẽ tiếp tục có những buổi tập và một số hoạt động đồng hành tại Frankfurt đến ngày 3 tháng 4 trước khi tiếp tục hành trình tuấn huấn trong dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức”.

Quang Hải lên tiếng về bến đỗ J-League sau màn 'chào hàng' Nhật Bản

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải U17 Việt Nam Eintracht Frankfurt Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT