Quảng cáo

FIFA vào cuộc điều tra trận đấu tại vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 31/03/2022 18:10 PM (GMT+7)

Sau những lùm xùm thời gian gần đây, FIFA đã chính thức vào cuộc điều tra trận đấu giữa Ai Cập và Senegal tại vòng loại World Cup 2022 châu Phi.

Cách đây ít ngày, Senegal đã chính thức vượt qua Ai Cập sau hai lượt trận play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi để giành tấm vé đến Qatar. Mặc dù trận đấu đã khép lại, tuy nhiên nhiều tranh cãi đã nổ ra xoay quanh hành động thiếu fair play của các CĐV Senegal khi chiếu laser vào mặt các cầu thủ Ai Cập trong lúc đá 11m.

Thậm chí, trong phát ngôn mới nhất, chủ tịch liên đoàn bóng đá Ai Cập - ông Jamal Allam đã lên tiếng tuyên bố sẽ đâm đơn kiện lên FIFA về trường hợp này. Sếp lớn cho hay:

“Chúng tôi đã gửi yêu cầu gặp chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cũng như chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Phi, Patrice Motsepe. Toàn bộ hồ sơ khiếu nại sẽ được chuyển tới Ban kỷ luật của hai liên đoàn”.

FIFA vào cuộc điều tra trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 123423
Ai Cập lên án hành động của các CĐV Senegal (Ảnh: Internet)

“Các cầu thủ Ai Cập đã phải chịu đựng rất nhiều. Họ bị tấn công, chiếu laser vào mặt, tất cả đều đã được ghi lại. Chúng tôi yêu cầu phát lại trận đấu để tất cả cùng đánh giá. Đó là một không khí kỳ lạ, nếu chúng tôi thua một cách bình thường, Ai Cập sẽ chúc mừng Senegal”.

Ngay lập tức, FIFA được cho là cũng có những động thái trước phản ứng từ Ai Cập. Thông báo mới nhất từ Liên đoàn cho hay: 

“FIFA đang phân tích báo cáo trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 giữa Senegal và Ai Cập. Những thông tin liên quan có trong báo cáo trận đấu sẽ được cơ quan kỷ luật có thẩm quyền đánh giá, trước khi chúng tôi đưa ra những quyết định tiếp theo”.

Trong trường hợp xấu nhất, Senegal nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt kỷ luật và phạt tiền từ FIFA. Tuy nhiên, suất dự World Cup 2022 của đội bóng này sẽ không bị thay đổi khi luật của Liên đoàn có đoạn: “Quyết định của trọng tài trên sân là quyết định cuối cùng bao gồm cả các bàn thắng và tỉ số cuối cùng”.

Xác định cặp đấu đầu tiên tại vòng play-off liên lục địa World Cup 2022

Xác định đội bóng Nam Mỹ đá play-off World Cup 2022 với châu Á

Alphonso Davies vui sướng khi chứng kiến Canada giành vé tham dự World Cup 2022
Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT