Quảng cáo

Trọng Hùng: 'Quân bài trong tay áo' của ông Park

Thứ sáu, 04/10/2019 17:14 PM (GMT+7)

Trọng Hùng là một trong hai cầu thủ của đội U22 Việt Nam được HLV Park Hang Seo điền tên cho trận đấu với Malaysia ngày 10/10 tới.

"Cậu ta là một cầu thủ rất tài năng..."

Ở tuổi 22, Nguyễn Trọng Hùng đang làm mưa làm gió tại CLB Thanh Hóa. Trong một mùa giải mà đội bóng xứ Thanh gặp vô vàn khó khăn thì cầu thủ trẻ 22 tuổi vẫn là điểm sáng lớn nhất. Mới được nhiều người biết tới nhưng tài năng của Trọng Hùng đã được để ý từ lâu, đặc biệt là dưới con mắt của những nhà làm bóng đá có tiếng tăm trên thế giới.

Cách đây 2 năm, HLV Petrovic, người từng đưa Sao đỏ Belgrade lên ngôi vô địch Cúp C1 châu Âu 1990/1991 đã phải thốt lên rằng: "Tôi chưa từng làm việc với cậu ta bao giờ, nhưng chỉ trong 10 vòng đầu tiên, tất cả các buổi tập của cậu ta với đội một làm tôi không thể tin được.

Đó là cầu thủ rất tài năng, có chất bóng đá. Các bạn biết đấy, có những cầu thủ mà ngay trong lần gặp đầu tiên, bạn đã cảm nhận được cậu ta có chất bóng đá hay không", đó là tất cả những lời mà vị huấn luyện viên lão làng của bóng đá thế giới nhận xét về chàng trai sở hữu gương mặt thư sinh ấy.

Có ai đó sẽ nghĩ đó chỉ là những lời mật ngọt, đầy tính xã giao. Nhưng theo dõi ông Petrovic, người sẵn sàng đứng lên chỉ trích những thói xấu của bóng đá Việt Nam, dám đứng ra chỉ thẳng những hành vi thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ Việt thì việc ông khen xã giao một cầu thủ 20 tuổi lúc ấy thì có ý nghĩa gì đây?

Tài năng nhưng số phận lận đận

Tài năng của Trọng Hùng được người ta chú ý tới là ở trận đấu trên sân nhà giữa Thanh Hóa và Hà Nội. Trọng Hùng nhận bóng bên cánh trái, đi bóng xuống rìa vòng cấm rồi lắc người nhẹ nhàng vượt qua hậu vệ Hà Nội trước khi sút tung lưới Văn Công. Bàn thắng đầy cảm xúc ấy làm nổ tung 4 khán đài và đưa cái tên Trọng Hùng lên một tầm cao mới. Tuy nhiên với HLV Đức Thắng, người còn giữ chức HLV trưởng Thanh Hóa thời điểm đó, thời khắc bùng nổ của chàng trai trẻ này không sớm thì muộn rồi cũng sẽ xuất hiện mà thôi.

Ngay từ vòng đấu đầu tiên, Trọng Hùng đã được đưa vào sân ở trận gặp Becamex Bình Dương. HLV Trần Minh Chiến đã phải há hốc khi thấy một cầu thủ trẻ làm điên đảo hàng thủ của ông. Và kỳ lạ hơn, sau trận đấu chàng trai đó tiến tới và bắt tay, ông Chiến thêm một lần ngạc nhiên nữa. Để biết nguyên nhân của cái bắt tay này, cần lật lại cuốn sổ tuyển sinh của Trung tâm đào tạo PVF cách đây 10 năm.

Ngày đó có một cậu bé thân hình mảnh khảnh đến từ dải đất Thanh Hóa đến ghi danh tại PVF với mơ ước trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp như biết bao đứa trẻ đá bóng tại quê nhà. Vượt qua hàng ngàn thí sinh, cậu đỗ vào PVF dưới sự chỉ dạy của chính HLV Trần Minh Chiến. Nhưng sau 2 năm, chính tay ông Chiến phải đặt bút ký quyết định loại cậu nhỏ vì không đảm bảo thể lực.

Cậu bé đó trở về Thanh Hóa xin tham gia vào lò đào tạo trẻ của đội bóng địa phương và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ ngày nào. Để rồi ngày hôm đó tại sân Thanh Hóa, cậu bé đã chứng minh tài năng trước ông thầy năm nào. Ông Chiến không sai, Trọng Hùng không sai, đơn giản là thời điểm ấy hai bên không thuộc về nhau mà thôi.

Quân bài trong tay áo của ông Park

Chơi xuất sắc tại CLB, Trọng Hùng khó có thể lọt ra khỏi mắt xanh của ông Park và các cộng sự. Những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo U22 Việt Nam khiến anh sớm trở thành trụ cột cho chiến dịch SEA Games cuối năm nay.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, trước trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 chỉ 6 ngày, ông Park quyết định điền tên Trọng Hùng vào danh sách 25 cầu thủ. Nhìn vào danh sách ấy, chỉ có Trọng Hùng và Việt Phong là hai cái tên hoàn toàn mới của ĐTQG.

Có lẽ nhìn vào cái cách mà hàng công Việt Nam bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong trận gặp Thái Lan, ông Park cần một cầu thủ quyết đoán, xử lý gọn gàng tất cả những tình huống cuối cùng như cách Trọng Hùng sút tung lưới Hà Nội.

Loại đi những ông vua phá lưới nội như Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn hay cầu thủ dày kinh nghiệm Huy Toàn và để một chỗ cho Trọng Hùng, chắc chắn đó phải là niềm tin lớn lao mà ông Park có thể gửi gắm.

Ở Trọng Hùng, người ta thấy có nét nào đó giống Phan Văn Đức trước đây. Đơn giản, hiệu quả, lì lợm và sự quyết đoán đến đáng kinh ngạc. Những phẩm chất này đã được Văn Đức thực hiện một cách xuất sắc để hạ gục người Mã trong 2 trận chung kết tại AFF Cup. Và giờ đây khi không có Văn Đức, ông Park sẽ chọn Trọng Hùng như một "quân bài trong tay áo" để thêm một lần nữa thiêu rụi quyết tâm mà người Malaysia mang tới Mỹ Đình.

VIDEO: Bàn thắng của Trọng Hùng ghi vào lưới Hà Nội - Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT