Quảng cáo

Cùng bảng với hai 'ông kẹ', HLV Nhật Bản vẫn tự tin vào tứ kết World Cup

Thứ bảy, 02/04/2022 10:27 AM (GMT+7)

Dù rơi vào bảng đấu được cho là vô cùng khó nhưng HLV trưởng ĐT Nhật Bản, ông Hajime Moriaysu vẫn tỏ ra tự tin hoàn thành được mục tiêu lọt vào tứ kết của đội nhà tại World Cup 2022.

Tối qua (1/4), lễ bốc thăm World Cup 2022 đã diễn ra tại Qatar. Ở bảng E, Nhật Bản rơi vào bảng đấu có Tây Ban Nha, Đức và đội thắng trong cặp play-off liên lục địa giữa New Zealand và Costa Rica. Sự xuất hiện của hai ông lớn châu Âu ở bảng này đã đe dọa nghiêm trọng đến cơ hội tiếp của Nhật Bản.

Dù biết với vị thế là đội thuộc nhóm ba, "Samurai xanh" luôn có nguy cơ rơi vào các bảng đấu khó, nhưng có lẽ hai cái tên Đức và Tây Ban Nha sẽ là lựa chọn mà họ không mong muốn nhất. Sau lễ bốc thăm, HLV ĐT Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu đã có những nhận xét đầu tiên về các đối thủ trong bảng đấu.

Boc-tham-world-cup-2022
Kết quả bốc thăm bảng đấu World Cup 2022

Cụ thể, khi trả lời phỏng vấn Daily Japan, vị chiến lược gia này cho biết: "Mọi đội góp mặt ở World Cup đều mạnh. Tây Ban Nha và Đức đã vô địch World Cup. Đây là thách thức lớn với chúng tôi khi phải chiến đấu với những đội giỏi nhất".

"Chúng tôi không thay đổi mục tiêu vào tứ kết, dù đối thủ là bất cứ ai. Chúng tôi đã vượt qua vòng loại để góp mặt ở đây, nên rất mong chờ những trận chiến sắp tới. Tuyển Đức rất mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu cho Bayern Munich, trong khi Tây Ban Nha có giải đấu hàng đầu thế giới, với sự dẫn dắt đậm nét của huấn luyện viên Luis Enrique", HLV ĐT Nhật Bản chia sẻ thêm.

Tuyển Nhật Bản giành quyền tham dự World Cup 2022 khi đứng thứ hai bảng B vòng loại thứ ba khu vực châu Á. Thầy trò Moriyasu để mất ngôi đầu vòng loại vào tay Saudi Arabia, sau khi bị tuyển Việt Nam cầm hòa 1-1 trên sân nhà hôm 29/3.

Theo lịch, tuyển Nhật Bản sẽ có trận mở màn gặp Đức ngày 23/11, sau đó gặp đội thắng liên lục địa ngày 27/11 và khép lại vòng bảng bằng trận gặp Tây Ban Nha ngày 1/12.

"Chúng tôi sẽ phân tích từng đối thủ, có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Thách thức của chúng tôi vẫn là chiến đấu để thắng Tây Ban Nha và Đức. Chúng tôi muốn sẵn sàng chiến đấu với những điểm mạnh riêng của đội. Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình", HLV ĐT Nhật Bản chia sẻ.

Thành tích tốt nhất của đội bóng xứ sở mặt trời mọc trong lích sử những lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là vào vòng 16 đội các năm 2002, 2010 và 2018. Tại Qatar 2022, họ đặt mục tiêu lần đầu góp mặt trong top 8.

Author Thethao247.vn Tiến Sáng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT