Quảng cáo

Cơ hội cuối cùng của Messi cùng đội tuyển Argentina?

Thứ bảy, 02/04/2022 08:17 AM (GMT+7)

Lần đầu tiên sau khi gục ngã trước "cửa thiên đường" ở World Cup 2014 người ta mới thấy cơ hội để làm lên lịch sử của Lionel Messi rõ ràng đến thế khi mà Argentina rơi vào một bảng đấu không quá khó nhằn.

Argentina

Rạng sáng nay, FIFA đã chính thức hoàn thành lễ bốc thăm chia bảng cho vòng chung kết World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar cuối năm nay. Khi mà người ta đang quá chú ý tới những bảng đấu tử thần nơi góp mặt nhiều đội tuyển hùng mạnh thì Lionel Messi và các đồng đội lại đang có cơ hội rất lớn để tiến sâu khi nằm ở bảng C.

Nhận định bảng C World Cup 2022: Cơ hội cuối cùng cho Messi? 123743
Lionel Messi đang đứng trước cơ hội gần như là cuối cùng với ĐT Argentina tại World Cup. Ảnh: internet

Tại bảng đấu này, Argentina với tư cách là đội thuộc nhóm hạt giống số 1 sẽ nằm chung bảng với 3 đội bóng khác là Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. Với phong độ đang bay cao khi bất bại 32 trận liên tục, đội tuyển tới từ xứ Tango rõ ràng là ứng cử viên số 1 để có vé vượt qua bảng C.

Đây rất có thể là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi chơi cho Argentina. Năm nay đã 34 tuổi, trên thực tế Messi hoàn toàn có thể tham dự thêm một kỳ đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng khi 38 tuổi thì người ta không chắc chắn về điều đó. Hơn nữa, trong quá khứ Messi từng nói lời giã từ đội tuyển và có thể World Cup 2022 anh sẽ dồn sức để chơi một giải đấu 'tất tay' trong sự nghiệp của mình.

Vượt qua bảng C không phải nhiệm vụ quá khó nhằn cho Argentina nhưng họ cũng không được chủ quan. Argentina dường như vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Messi và ở Qatar tháng 11, 12 tới, người hâm mộ đội bóng xứ Tango chắc chắn sẽ chờ đợi vào màn rực sáng của Lionel.

Saudi Arabia

Trong khi đó, tương quan lực lượng giữa 3 đội bóng còn lại thì lợi thế đang không thuộc về Saudi Arabia. Đoàn quân của HLV Herve Renard mặc dù đã dễ dàng vượt qua vòng loại khu vực châu Á nhưng sức mạnh của những đối thủ cùng bảng là quá khác biệt. 

Nhận định bảng C World Cup 2022: Cơ hội cuối cùng cho Messi? 123747
Có thể làm mưa làm gió tại châu lục nhưng World Cup vẫn là một thứ gì đó quá tầm của Saudi Arabia. Ảnh: internet

Là một thế lực của bóng đá châu Á tuy nhiên đội tuyển tới từ Trung Đông lại không có quá nhiều thành tích tốt ở World Cup. Ngoài việc mới chỉ tham gia 5 kỳ World Cup từ 1994 cho tới nay, thành tích tốt nhất của Saudi Arabia cũng chỉ là vượt qua vòng bảng 1 lần duy nhất và nó đã xảy ra từ năm 1994.

Mexico

Nên nhớ, Mexico có thể không phải là một cái tên quá nổi trội so với những ĐT Anh, Tây Ban Nha, Brazil,... tuy nhiên họ có truyền thống thi đấu tốt tại các giải đấu quốc tế. Trong lịch sử, Mexico đã có tới 14 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với thành tích tốt nhất là 2 lần vào tới tứ kết. 

Nhận định bảng C World Cup 2022: Cơ hội cuối cùng cho Messi? 123749
Mexico đã bước qua thời kỳ hoàng kim của mình nhưng sức mạnh vẫn vô cùng đáng gờm. Ảnh: internet

Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của đoàn quân nhà Gerardo Martino rất đa dạng. Không chỉ thường xuyên gây nhiều bất ngờ tại các kỳ Copa America, Mexico cũng thường xuyên đăng quang tại CONCACAF (Giải vô địch quốc gia các nước Bắc, Trung Mỹ và Caribe ).

Ba Lan

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất cạnh tranh tấm vé tiến tới vòng 2 World Cup 2022 của Mexico là Ba Lan. Có thể khẳng định, ĐT Ba Lan ở thời điểm hiện tại đang là hùng mạnh nhất trong hơn 1 thập kỷ vừa qua. Ngoài việc họ đang sở hữu một chân sút "World Class" là Robert Lewandowski, đoàn quân của HLV Czesław Michniewicz cũng có cho mình một tập thể tương đối đồng đều. 

Nhận định bảng C World Cup 2022: Cơ hội cuối cùng cho Messi? 123750
Ba Lan đang thi đấu cực hay tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: internet

Còn nhớ, chính lối chơi đầy tính tập thể và kỷ luật của đội bóng tới từ vùng Đông Âu đã đánh bại đối thủ vô cùng "kị dơ" là Thụy Điển tại trận chung kết play-off để đoạt lấy tấm vé vào World Cup. Chính vì lẽ đó, ĐT Ba Lan và Mexico hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua khốc liệt cho tấm vé thứ 2 tiến qua bảng C.

Dự đoán đội vượt qua bảng C World Cup 2022

Argentina, Ba Lan

Nhật Bản cùng bảng với Đức, Tây Ban Nha ở World Cup 2022

Những đội tuyển châu Á tại World Cup 2022: Chờ đợi những lá cờ đầu

Những ngôi sao lớn bỏ lỡ World Cup 2022
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT