Quảng cáo

Chủ tịch FIFA ấn tượng với ĐT Việt Nam sau trận hòa trước Nhật Bản

Thứ bảy, 02/04/2022 09:00 AM (GMT+7)

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những trao đổi bên lề với chủ tịch FIFA Gianni Infantino tại Đại hội FIFA lần thứ 72 diễn ra ở Doha, Qatar.

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Đại hội FIFA lần thứ 72 đã được khai mạc vào ngày 31/3 tại Doha, Qatar với sự tham dự của 210 liên đoàn thành viên. Đoàn đại biểu của LĐBĐ Việt Nam (VFF) tham dự đại hội gồm có Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Tại đại hội, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những cuộc trao đổi bên lề với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa. Ngoài ra ông Trần Quốc Tuấn cũng có cuộc gặp với Chủ tịch LĐBĐ Qatar, Nhật Bản và một vài chủ tịch LĐBĐ quốc gia khác. 

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được, trong đó nổi bật là việc ĐT nữ Việt Nam giành quyền tham dự VCK World Cup 2023. Ngoài ra kết quả hòa 1-1 trước Nhật Bản cũng được đánh giá rất cao bởi ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của ĐNÁ tham dự vòng loại 3 World Cup 2022 và có được chiến thắng trước Trung Quốc.

WhatsApp-Image-2022-03-31-at-4.27.41-PM-min
Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng lãnh đạo LĐBĐ Ấn Độ, UAE, Qatar

Ở cuộc gặp gỡ trước đó, Tổng thư ký AFC Windsor John nhấn mạnh rằng trận hòa của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất ở vòng loại World Cup 2022 và sẽ trở thành động lực cho để các đội tuyển khác của Đông Nam Á phấn đấu.

Nhân dịp tham dự Đại hội FIFA, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã cũng có các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các LĐBĐ đang có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với VFF như Nhật Bản, Ả rập Xê út, Qatar, UAE hay tiếp xúc ngoại giao với các LĐBĐ phát triển khác để tạo nền tảng thúc đẩy tăng cường hợp tác quốc tế.

BTC 'bật đèn xanh', HLV Park có thể dùng nhiều hơn 3 cầu thủ quá tuổi tại SEA Games

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT