Quảng cáo

'Cận thần' HLV Park nhắn nhủ Quang Hải: "Đời cầu thủ ngắn lắm, đi được là đi"

Thứ bảy, 02/04/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo vừa gửi bức tâm thư tới Quang Hải trước khi cầu thủ này ra nước ngoài chơi bóng.

HIGHLIGHT Hà Nội 1-0 Thanh Hóa | Đá bù vòng 1 V-League 2022 (Nguồn: On Sports)

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quyết định chia tay Hà Nội FC để có bước tiến mới trong sự nghiệp - xuất ngoại thi đấu. Bến đỗ mới của ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam vẫn còn là một ẩn số và là chủ đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian gần đây.

Trong chia sẻ mới nhất, Quang Hải thừa nhận trận đấu bù vòng 2 V-League 2022 với CLB Viettel ngày 4/4 tới đây nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng anh ra sân trong màu áo Hà Nội FC. Tiền vệ sinh năm 1997 chấp nhận thử thách ra nước ngoài chơi bóng để tích luỹ, trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn nữa. 

Trước ngày ra biển lớn, Quang Hải đã nhận được những lời nhắn nhủ chân thành đến từ "cận thần" của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam - trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Trên trang mạng xã hội cá nhân, vị trợ lý này đã viết một bức tâm thư gửi tới tiền vệ quê Đông Anh với những sự động viên, lời khuyên từ đáy lòng.

le-huy-khoa-02-16485177513831285991755-0-0-451-722-crop-1648517922865905856404
Trợ lý Lê Huy Khoa gửi bức tâm thư nhắn nhủ Quang Hải

Trợ lý Lê Huy Khoa viết: "Đi thôi Hải con ơi. Đời cầu thủ, ngắn lắm, đi được là đi, đi là được, chứ không mất gì cả, thì cùng lắm lại về, chỉ được trở lên. Đừng chỉ nghĩ đến việc ra sân, học hệ thống bóng đá, cách quản lý, đào tạo, vận hành CLB, xây dựng hệ thống, ứng dụng công nghệ tiên tiến - cái mà Việt Nam thiếu nhất hiện nay - cũng quan trọng chẳng kém, sau này bỏ tiền triệu đi học cũng khó.

Về tư chất và kỹ năng, Hải chơi bóng khôn ngoan, kỹ thuật tốt, ít chạm, thông minh. Hải có trải nghiệm nhiều hơn, tầm hiểu biết rộng hơn khi đã cùng CLB Hà Nội thi đấu tại sân chơi châu Á dành cho CLB, cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu các trận vòng loại World Cup. Hải sẽ sẽ dễ hoà nhập.

Cây cầu ra hải ngoại do những người tiên phong như Công Vinh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu, Văn Lâm… xây chưa xong nên vẫn cần cả Hải và nhiều người nữa hoàn thành thì mới có thế hệ tương lai của bóng đá Việt Nam đi trên cây cầu đó.

Sát ngày rời Việt Nam, Quang Hải 'đứng hình' trước yêu cầu 'không thể đặc biệt hơn'-119386
Quang Hải chấp nhận thử thách ở nước ngoài để phát triển bản thân

Hải đã có kinh nghiệm của những người đi trước, sẽ dễ thích ứng hơn nhiều nhờ có sự chia sẻ, những lời khuyên, hỗ trợ và giúp đỡ của nhiều người, cả những cầu thủ đi trước. Bóng đá Việt Nam ít nhiều khác xưa, có vị thế hơn, có hình ảnh, các nước biết đến nhiều hơn, có thiện cảm hơn, quan tâm hơn. Hoà nhập với bóng đá thế giới là con đường không thể tránh khỏi của bóng đá Việt Nam. Chúng ta hiện hoà nhập bằng cách “nhập” gần 15 năm nay và đã đến lúc phải “xuất”, phải càng xuất thì bóng đá Việt Nam càng thành công hơn".

Lời nhắn nhủ của trợ lý Lê Huy Khoa thật đáng ngẫm nghĩ: “Nhưng Hải khi ra đi, nên có 2 giai đoạn. Một là để thích ứng, tiếp theo là thi đấu thì dễ thành công hơn và nên kiên trì 2 - 3 năm, chứ sang 1 năm chưa đủ quen hay thích ứng mọi thứ lại về thì tiếc lắm. Nếu chưa được như ý, cũng đừng tự tạo áp lực cho mình.

Và cuối cùng, sự lựa chọn CLB, vì nhiều khi lựa chọn tốt còn quan trọng hơn cả nỗ lực. Đi thôi, Hải con ơi”.

Trước mắt, Quang Hải sẽ tập trung cùng Hà Nội FC giành 3 điểm trước CLB Viettel vào ngày 4/4, trước khi kết thúc hợp đồng với đội bóng thủ đô ngày 12/4. Sau thời điểm này, có thể bến đỗ tiếp theo của tiền vệ 25 tuổi sẽ được hé lộ với khả năng là một giải đấu đẳng cấp tại châu Âu.

Quang Hải: 'Chấp nhận ra nước ngoài đã là một thành công của tôi'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải xuất ngoại Park Hang Seo Lê Huy Khoa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT