Quảng cáo

'Cầu thủ được AFC vinh danh' rời ĐT Nữ Việt Nam về chịu tang cha

Thứ bảy, 02/04/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Hai chị em song sinh Phương Thảo - Thu Thảo của ĐT Nữ Việt Nam tạm rời đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 để lo chuyện gia đình.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng. Sau kỳ tích tham dự World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ quan trọng trên sân nhà.

HLV Mai Đức Chung triệu tập 31 cầu thủ cho đợt tập trung lần này, trong đó có 22 cầu thủ từng làm nên lịch sử ở VCK Asian Cup 2022 vừa qua. Tuy nhiên, tin buồn vừa đến với hai trong số những nữ cầu thủ từng lập chiến tích vẻ vang trên là hậu vệ Trần Thị Phương Thảo, cùng người chị song sinh Trần Thị Thu Thảo. 

Theo đó, sau hai buổi tập cùng ĐT Nữ Việt Nam, Thu Thảo và Phương Thảo đã nhận tin dữ khi người cha thân yêu của mình qua đời. Gác lại công việc của đội tuyển nữ quốc gia, HLV Mai Đức Chung đã cho hai cô học trò về An Giang chịu tang cha. 

Được biết, hai chị em Trần Thị Thu Thảo và Trần Thị Phương Thảo thuộc biến chế CLB TP. HCM I và là trụ cột ở đội tuyển nữ Việt Nam ở SEA Games 31. Cha của bộ đôi tuyển thủ nữ cùng từng là cựu cầu thủ, ông cũng là người rất ủng hộ cho hai người con gái theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

Screenshot_1
Hai chị em song sinh Thu Thảo - Phương Thảo rời ĐT Nữ Việt Nam về chịu tang cha (Ảnh: FBNV)
tran-thi-phuong-thao-danh-chan-hay-nhat-asian-cup-2022_71817
Phương Thảo từng được AFC vinh danh tại VCK Asian Cup 2022

Phương Thảo (em) chủ yếu đá trung vệ còn Thu Thảo (chị) có thể chơi được cả tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trái và hậu vệ trái. Cả hai cũng đã cùng ĐT Nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 30 ở Philippines và đặc biệt là trụ cột trong thành phần ĐT Nữ Việt Nam làm nên kỳ tích giành vé dự World Cup 2023 vừa qua.

Đáng chú ý, Phương Thảo từng được AFC vinh danh là "Cầu thủ đánh chặn hay nhất VCK Asian Cup 2022" với 15 lần cản phá thành công. Sự chắc chắn của trung vệ sinh năm 1993 cùng Chương Thị Kiều, Mỹ Anh,... tạo nên hàng thủ vững chãi trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Theo kế hoạch, ĐT Nữ Việt Nam sẽ duy trì tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày 6/4. Theo lời mời từ phía LĐBĐ Hàn Quốc, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá giao hữu 2 trận với ĐT Nữ Hàn Quốc diễn ra vào ngày 9/4 và 11/4. Cũng trong quãng thời gian tập huấn ở xứ Kim chi, Huỳnh Như và đồng đội sẽ có thêm 4 trận giao hữu với các CLB nữ Hàn Quốc (từ ngày 13/4 đến ngày 19/4).

BTC 'bật đèn xanh', HLV Park có thể dùng nhiều hơn 3 cầu thủ quá tuổi tại SEA Games

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Nữ Việt Nam ĐT Việt Nam SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT