Quảng cáo

AFC vinh danh 'khoảnh khắc lịch sử' của ĐT Việt Nam tại VL World Cup

Thứ sáu, 01/04/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Châu Á (AFC) bày tỏ sự ấn tượng với dấu ấn đáng nhớ của ĐT Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hành trình lần đầu tiên tham dự Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã chính thức khép lại bằng trận hòa 1-1 trước Nhật Bản ngay tại xứ mặt trời mọc. Thầy trò HLV Park Hang Seo san bằng kỷ lục thành tích tốt nhất của đại diện Đông Nam Á tại đấu trường danh giá, cũng như được FIFA "thưởng lớn" trên BXH thế giới.

Pha đánh đầu thành bàn hiểm hóc của trung vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình mang lại điểm số lịch sử cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đồng thời, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của một cầu thủ Việt Nam ghi vào lưới Nhật Bản sau 15 năm, kể từ pha phản lưới nhà của Keita Suzuki ở VCK Asian Cup 2007.

Mới đây, đến lượt Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) dành những lời khen ngợi bày tỏ sự ấn tượng với bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản. Theo đó, pha lập công của trung vệ Thanh Bình được chọn vào Top 5 bàn thắng ấn tượng nhất lượt trận cuối cùng Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trực tiếp Việt Nam 1-0 Nhật Bản: Địa chấn! 122710
Bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản được AFC vinh danh

"Khoảnh khắc lịch sử" của ĐT Việt Nam là dấu ấn đặc biệt ở lượt trận cuối, bên cạnh những điểm nhấn đáng chú ý khác như bàn thắng duy nhất của Harib Al-Maazmi vào lưới Hàn Quốc giúp UAE giành quyền vào chơi trận play-off khu vực châu Á với Australia, hay pha xử lý đẳng cấp của ngôi sao Alireza Jahanbakhsh (Iran) vào lưới Lebanon.

Pha đánh đầu của Thanh Bình vào lưới Nhật Bản cho thấy sự cải thiện khi chơi bóng bổng mà HLV Park Hang Seo đã rèn luyện cho các học trò. Chia sẻ về pha làm bàn này, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: "Nhật Bản đã tính toán sai. Họ nghĩ Việt Nam không có ưu thế thể hình nên sẽ đá vào góc gần rồi tạo ra những tình huống đánh đầu ngược.

Đó là cách Việt Nam thực hiện phạt góc ở những trận trước nên Nhật Bản muốn bắt bài. Ngay khi Công Phượng thực hiện cú đá, số đông cầu thủ chủ nhà di chuyển đến cột gần để phòng ngự nhưng rốt cuộc, bóng đi về phía sau. Ở đó, không gian rộng mở, hai cầu thủ cao lớn của chúng ta bật lên trong khi Nhật Bản chỉ có một người phòng ngự.

Tất nhiên, chiến thuật là một chuyện. Chất lượng các quả phạt cũng quan trọng. Trước Oman, chúng ta được hưởng phạt góc nhiều nhưng không thể ghi bàn, trong khi đối thủ tận dụng được. Điều tương tự xảy ra với Nhật Bản khi pha đá phạt của Công Phượng đến đúng vị trí cần đến".

VIDEO: Top 5 bàn thắng ấn tượng nhất lượt trận cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (Nguồn: AFC)

Sau chiến tích VL World Cup, ĐT Việt Nam nguy cơ vào bảng khó tại Asian Cup 2023?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam AFC Vòng loại World Cup Asian Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT