Quảng cáo

Tiến Linh sẽ là 'chìa khóa' cho thầy Park tại SEA Games 31?

Chủ nhật, 03/04/2022 11:19 AM (GMT+7)

Trước thềm SEA Games 31, U23 Việt Nam gặp vấn đề lớn trên hàng công. Liệu Tiến Linh có phải là một sự lựa chọn của thầy Park ở chiến dịch sắp tới?

Thầy Park hết mừng lại lo

ĐT Việt Nam đã có trận hòa lịch sử trước ĐT Nhật Bản ngay tại Saitama. Dĩ nhiên, công lớn ấy thuộc về HLV Park Hang Seo, người từng phải rất đau đầu khi chỉ có 20 cầu thủ lên đường sang xứ sở mặt trời mọc. Người ta nhận ra sự rạng rỡ trên nét mặt của ông thầy 64 tuổi khi kết thúc trận đấu. Song, không được xả hơi là bao, thầy Park lại tiếp tục bận rộn với công việc tại đội U23 Việt Nam khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa, chúng ta sẽ bước vào chiến dịch mới, đó là SEA Games 31.

Trước đó, đội U23 Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại giải Dubai Cup. Tập thể ấy phải lần lượt chạm trán các đội như U23 Iraq, U23 Croatia hay U23 Uzbekistan. Đó chắc chắn là những đối thủ vượt trội hơn so với những Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa, 2 đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo từng đối đầu ở vòng loại U23 Châu Á 2022.

Chung cuộc, U23 Việt Nam chỉ có được 1 trận hòa và 2 trận thua. Điều đó được coi tạm chấp nhận được khi đội bạn sở hữu những cầu thủ đẳng cấp hơn, trình độ chuyên môn vượt trội hơn. Song, có một thực trạng vẫn đang kéo dài, không gì khác ngoài cơn khát bàn thắng của các tiền đạo trên hàng công của đội bóng chúng ta. Sau 3 trận đấu, đoàn quân của thầy Lee Young-jin trình diễn bộ mặt kém thất vọng, thậm chí là không tạo được những tình huống có thể xem là cơ hội tốt trước đối thủ của mình.

u23vietnam
U23 Việt Nam đã chơi không tốt tại Dubai Cup

Có tới 8 tiền đạo đã được sử dụng luân phiên ở những trận đấu tại Dubai Cup. Họ đều thi đấu đầy trách nhiệm, năng nổ, xông xáo, đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Song, sự hiệu quả lại không đến. Có lẽ, việc các cầu thủ trẻ không được tạo nhiều điều kiện tại sân chơi V-League, cộng thêm những áp lực xung quanh khiến các học trò thầy Park không có phong độ quá cao.

Đây là rõ ràng vấn đề lớn mà nhà cầm quân người Hàn phải giải quyết. U23 Việt Nam sẽ bước vào chuỗi ngày tập luyện tại Hà Nội và tất cả đều hướng tới một mục tiêu cao nhất, đó chính là bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.

Khi Tiến Linh là lời giải

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, bộ môn bóng đá Nam sẽ được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Thực sự đó là tin vui không chỉ riêng gì HLV Park Hang Seo. Với quy định ấy, rất có thể vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ gọi một tiền đạo và người được chọn đương nhiên sẽ là Tiến Linh, chân sút từng ghi 6 bàn tại SEA Games 30 trên đất Philippines.

Khỏi phải bàn cãi về năng lực của tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương. Bởi ở thời điểm hiện tại, anh đang là mũi nhọn chủ lực trên hàng công của ĐT Việt Nam. Tại chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Tiến Linh đóng góp tới 3 bàn thắng trong 8 bàn mà binh đoàn ‘Rồng Vàng’ ghi được trước các đội bóng hàng đầu Châu lục.

Tiến Linh sẽ là lời giải trên hàng công?
Tiến Linh sẽ là lời giải trên hàng công của U23 Việt Nam?

Chưa kể, khác với nhiều cầu thủ khác, Tiến Linh thuần ở vị trí tiền đạo cắm, điều mà đội U23 rất cần. Tức anh sẽ quanh quẩn phía trên, và làm mưa làm gió trong khu vực 16m50 để gây nhiễu loạn hàng thủ đội bạn. Nếu thầy Park chọn chân sút sinh năm 1997 ở giải đấu tới, sức mạnh của đội U23 Việt Nam sẽ gia tăng một cách đáng kể.

Cho tới lúc này, HLV Park Hang Seo vẫn chưa có những động thái nào rõ ràng về 3 suất trên 23 tuổi. Song, tất cả đều ngầm hiểu rằng, muốn bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, vị chiến lược gia 64 tuổi hơn hết phải chọn Tiến Linh, người có đủ kinh nghiệm để lĩnh xướng hàng công và lãnh trọng trách ghi bàn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng