Quảng cáo

Sao Trung Quốc cảm thấy xấu hổ khi ẵm giải thưởng danh giá

Thứ sáu, 01/04/2022 15:00 PM (GMT+7)

Chủ nhân của QBV Trung Quốc 2021 có những phản ứng vô cùng bất ngờ ngay sau khi nhận được giải thưởng này.

Highlights Oman 2-0 Trung Quốc (Nguồn: FPT Play)

Ngày 31/3, QBV Trung Quốc đã chính thức gọi tên ngôi sao Wu Lei - tiền đạo thuộc biên chế của CLB Espanyol - đội bóng đang thi đấu tại La Liga. Dù giới mộ điệu của nước này đều có những sự đồng tình về phong độ ấn tượng của trung phong số 1 ĐTQG của họ, tuy nhiên phản ứng của Wu Lei khi nhận giải lại khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng. 

"Tôi chỉ có thể biết nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người, tôi trân trọng những giám khảo đã bình chọn do tôi dù hiện tại mọi thứ đang rất đặc biệt. Nhưng thực sự tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ, bóng đá Trung Quốc đang khủng hoảng, tôi hy vọng đội tuyển sẽ cải thiện trong thời gian tới", Wu Lei chia sẻ trên trang Weibo của mình.

wu-lei-trung-quoc
Wu Lei cảm thấy xấu hổ khi nhận QBV Trung Quốc 2021

Sở dĩ, Wu Lei không thể hài lòng về bản thân trong thời điểm này, bởi chân sút của Espanyol đang phải trải qua một chuỗi phong độ vô cùng tệ hại, đó cũng là lí do vì sao tiền đạo người Trung Quốc liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị tại La Liga. Không dừng lại ở đó, tại quê nhà, người hâm mộ của đội bóng xứ tỉ dân cũng phần nào mất đi những niềm tin dành cho Wu Lei với màn trình diễn nhạt nhòa tại Vòng loại World Cup 2022

Bên cạnh những sự đồng tình, một phần không nhỏ giới mộ điệu của Trung Hoa cũng đưa ra những quan điểm trái chiều về danh hiệu QBV 2021. Một số tờ báo thể thao có tiếng, điển hình là tờ Sohu bày tỏ rõ sự phản đối giải thưởng này, bởi lẽ Sohu cho rằng hiện tại với một phong độ tệ hại trong màu áo ĐTQG, các ngôi sao của Trung Quốc không xứng đáng được tuyên dương.

Ở lượt trận cuối cùng bảng B diễn ra hôm 29/3, ĐT Trung Quốc có chuyến hành quân đến làm khách trên sân của ĐT Oman. Đây là đối thủ được đánh giá vừa tầm với thầy trò Li Xiaopeng. Tuy nhiên, đội bóng xứ tỉ dân lại tiếp tục gây thất vọng khi để thua đội chủ nhà với tỉ số 0-2. Không những thế, sau trận đấu này, ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể về nước. Theo kế hoạch, đội bóng này sẽ trở về nước sau khi đối đầu với Oman. Tuy nhiên theo Oriental Sports Daily, do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên ĐTQG nước này đã phải hoãn chuyến trở về Trung Quốc.

ĐT Trung Quốc gặp sự cố, chưa thể về nước sau thất bại trước Oman

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT