Quảng cáo

Thái Lan muốn dùng SEA Games để tập dượt cho VCK U23 châu Á

Thứ ba, 26/11/2019 17:45 PM (GMT+7)

Trang chính thức của LĐBĐ Thái Lan cho biết họ sẽ tận dụng SEA Games 30 để chuẩn bị thật tốt cho VCK U23 Châu Á sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Highlights: U22 Thái Lan 1-2 U22 Trung Quốc

Trong trận ra quân của mình tại SEA Games 30, U22 Thái Lan đã bất ngờ để thua với tỉ số 0-2 trước U22 Indonesia. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn và làm chủ thế trận nhưng sự thiếu hiệu quả trên hàng công cùng những sơ hở nơi hàng thủ đã khiến đoàn quân của HLV Akira Nishino phải nhận thất bại.

Sau khi để thua U22 Indonesia, U22 Thái Lan đã phải nhận nhiều phê bình từ giới truyền thông. Thế nhưng, với LĐBĐ Thái Lan, họ lại có góc nhìn tương đối khác về thành tích tại SEA Games. Theo thông tin trước đó được đăng tải trên trang chính thức của LĐBĐ Thái Lan, SEA Games được coi là cơ hội để ông Akira Nishino kiểm chứng trình độ thực sự của lứa cầu thủ U22 Thái Lan, và là bàn đạp để hướng đến VCK U23 Châu Á - giải đấu mà Thái Lan là nước chủ nhà.

Trang Changsuek viết: "Thái Lan là đội bóng duy nhất ở SEA Games 30 không sử dụng 2 suất dành cho cầu thủ quá tuổi. Lý do là vì HLV trưởng muốn có được sự đánh giá chính xác nhất về khả năng và phong độ của các cầu thủ U22 - lực lượng nòng cốt của U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á sắp tới. Đó sẽ là giải đấu mà chúng ta được làm chủ nhà".

u22 thai lan sea games 30

Bên cạnh đó, trang này cũng không quên nhắc đến tình hình của U22 Việt Nam: "Đối thủ kị dơ của Thái Lan là Việt Nam đã mang đến SEA Games 2 cầu thủ quá tuổi là Nguyễn Trọng Hoàng (30 tuổi) và Đỗ Hùng Dũng (26 tuổi). Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đang rất khát khao giành được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử".

Ở bảng B hiện tại, U22 Thái Lan phải chấp nhận xếp áp chót sau khi để thua U22 Indonesia. Trong khi đó, đội bóng xứ Vạn Đảo đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 khi có cùng 3 điểm như U22 Việt Nam nhưng kém hơn về hiệu số

Trong lượt trận tiếp theo, trong khi U22 Thái Lan sẽ được gặp một đối thủ "dễ thở" hơn là Brunei thì U22 Indonesia sẽ chạm trán U22 Singapore.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng