Quảng cáo

U22 Malaysia vào chung kết SEA Games 29 nhờ bàn thắng muộn

Thứ bảy, 26/08/2017 21:43 PM (GMT+7)

Người hùng Thanabalan lập công ở phút cuối giúp đội chủ nhà thắng trận đấu bán kết 2 trước Indonesia với tỷ số 1-0.

Bàn thắng quý như vàng của U22 Malaysia vs U22 Indonesia

Nhắc tới bóng đá Đông Nam Á, không thể không nhắc tới sự thù địch của hai gã hàng xóm, Indonesia và Malaysia. Với vô vàn những sự kiện trong quá khứ ở cả bóng đá nói riêng, thể thao nói chung hay bất cứ lĩnh vực nào khác, người Mã Lai và người Indo luôn coi nhau là đối thủ ‘đáng ghét’ nhất. Thế nên, trận derby Đông Nam Á được dự báo sẽ vô cùng khốc liệt.

Bước vào trận đấu, cả Malaysia và Indonesia đều tổ chức tấn công nhanh nhằm phủ đầu đối phương, bên cạnh lối đá rắn. Đội chủ nhà ép sân trong những phút thi đấu đầu tiên, và tạo ra một số tình huống nguy hiểm, nhưng Indonesia cũng không phải dạng vừa.

Phút thứ 2, U22 Malaysia tấn công nhanh và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số. Đón đường tạt của đồng đội, Thanabalan băng vào cắt mặt nhưng không thể chạm bóng. Phút 24, đội khách có một pha tấn công bài bản. Tiếc rằng họ lại không tận dụng được ở tình huống cuối cùng.

Cả Malaysia và Indonesia còn làm khung thành đối thủ phải chao đảo 2 lần nữa trước khi kết thúc hiệp 1, nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội vẫn thi đấu máu lửa nhưng số cơ hội bắt đầu ít đi. Đến phút 60, Malaysia ép sân, Indonesia chủ động đã phản công nhưng cả hai dường như không may mắn trước khung thành đối phương.

Những tưởng đây sẽ là 1 trận hòa thì vào phút 87, chủ nhà U22 Malaysia có bàn mở tỷ số sau tình huống đá phạt góc. Người lập công là Thanabalan với một cú đánh đầu cận thành. Phút 90+5, một cầu thủ Indonesia ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi penalty trong đội khách.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chủ nhà U22 Malaysia tiến vào trận tranh HCV cùng ĐKVĐ Thái Lan.

 

Highlights: U22 Malaysia 1-0 U22 Indonesia (SEA Games 29)

 

Diễn biến

2’: Không vào! U22 Malaysia tấn công nhanh và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số. Đón đường tạt của đồng đội, Thanabalan băng vào cắt mặt nhưng không thể chạm bóng.

12’: Không thành công! Một đường chọc khe tốt của hàng tiền vệ U22 Indonesia. Tiếc rằng tiền đạo phía trên lại không sẵn sàng bứt tốc.

13’: U22 Malaysia tỏ ra nguy hiểm trong các pha đánh vào hai bên nách của đối thủ. Tiếc rằng ở tình huống tạt bóng cuối cùng, đội bóng áo trắng lại không thành công.

24’: Không có bàn thắng cho U22 Indonesia! Đội khách có một pha tấn công bài bản. Tiếc rằng họ lại không tận dụng được ở tình huống cuối cùng.

30’: Không vào! Hai tình huống hãm thành liên tục của U22 Malaysia. Tiếc rằng đội chủ nhà vẫn chưa có bàn mở tỷ số.

34': Ăn miếng trả miếng!!! Hai tình huống nguy hiểm liên tiếp được U22 Indonesia và U22 Malaysia tạo ra. Rất nhiều cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

50': Không được! U22 Malaysia có một cơ hội tốt với pha đá phạt cố định. Thế nhưng không có cái bóng áo trắng nào tiếp được vào trái bóng.

65': Bóng cắt ngang khung thành U22 Indonesia! Một cơ hội tốt của U22 Malaysia, xuất phát từ tình huống đá phạt góc.

67': Đội khách phản đòn! Ngay sau tình huống nguy hiểm của U22 Malaysia, đội khách đáp trả với một pha đánh trung lộ. Tiếc rằng tiền đạo của U22 Indonesia lại chơi quá cá nhân trong tình huống cuối cùng.

87': VÀO, VÀO, VÀO!!! Chủ nhà U22 Malaysia có bàn mở tỷ số sau tình huống đá phạt góc. Người lập công là Thanabalan với một cú đánh đầu cận thành. U22 Malaysia 1-0 U22 Indonesia.



 

Một điều nhận thấy, chủ nhà U22 Malaysia càng đá càng hay ở môn bóng đá nam Sea Games 29, trận sau luôn tốt hơn hẳn trận trước. Đó là phẩm chất cần có của một ứng cử viên vô địch. Lối chơi của U22 Malaysia dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, không ngại va chạm.

Cộng thêm ưu thế chủ nhà, U22 Malaysia luôn có lợi thế về trọng tài và lượng CĐV cổ vũ. U22 Malaysia sở hữu phong cách hiện đại. Về phía U22 Indonesia, rõ ràng không thể bỏ quên yếu tố lịch thi đấu nặng khi họ rơi vào bảng đấu 6 đội.

Việc phải chơi 5 trận/10 ngày tất nhiên là một thiệt thòi so với U22 Malaysia chỉ chơi 4 trận/10 ngày và có quãng nghỉ nhiều hơn trước trận bán kết. U22 Indonesia đã phải dốc sức mệt mỏi thế nào sau trận hòa hú vía với U22 Việt Nam nên đến trận đấu cuối gặp U22 Campuchia hôm 24/8 vừa qua, họ gần như kiệt sức, chỉ đến khi đối phương chơi thiếu người trong hiệp 2, U22 Indonesia mới có thể kiếm 3 điểm để chính thức vào bán kết.

Rõ ràng, vào thời điểm này, mọi sự thua thiệt đều dồn vào U22 Indonesia. Không bất ngờ nếu U22 Malaysia đánh bại đội bóng xứ Vạn đảo trong 2 hiệp chính.

Đội hình dự kiến

U22 Malaysia: Kassim, Zaipol, Zainudin, Safari, Hisyam Awang, Jafri, Thanabalan, Isa, Norhisham, Zakaria, Ahmad.

U22 Indonesia: Hardiyanto, Gede, Setyo, Yama, Rezaldi, Hargianto, Hariyadi, Sjahbandi, Roni, David, Walian.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo