Quảng cáo

CĐV Malaysia bất ngờ, U22 VN chịu thiệt tại SEA Games 29?

Thứ sáu, 23/06/2017 10:59 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Điều luật bốc thăm quá 'dị' mà LĐBĐ Malaysia đề xuất có thể khiến U22 Việt Nam trực tiếp chịu thiệt tại SEA Games 29

CĐV Malaysia bất ngờ và xấu hổ

Như đã đưa tin, LĐBĐ Malaysia mới đây đã gửi văn bản về việc tổ chức bốc thăm môn bóng đá Nam tại SEA Games 29 với những điều luật rất lạ, trong đó có việc chủ nhà được chọn bảng đấu của mình. Mặc dù Hội đồng Olympic chưa họp để thông qua quyết định này nhưng điều đó đã gây ra một luồng dư luận lớn tại Việt Nam. Phần lớn NHM và các chuyên gia cho rằng đây là điều luật có lợi lớn cho chủ nhà.

Khá bất ngờ khi phần đông NHM bóng đá Malaysia đều không biết đến thông tin này. Họ tỏ ra vô cùng ngạc nhiên nhưng cũng đồng thời khẳng định, nếu đây là sự thực thì họ rất xấu hổ.

Tại một diễn đàn bóng đá trong khu vực, Wan Putera Rizman, một người Malaysia, viết: “Tôi là người Mã lai và không hề biết về điều này. Tôi nghĩ đây không phải là sự thật và bạn có thể cho tôi nguồn tin được không? Nếu điều này là có thật thì những người Malaysia sẽ cảm thấy thật xấu hổ.”

SEA Games 29, bong da SEA Games 29, bong da nam SEA Games 29, malaysia doi chon bang, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, U22 Việt Nam

Sau khi một số CĐV Việt Nam đưa nguồn là trang 28 của sổ tay kỹ thuật bộ môn bóng đá Nam tại Sea Games 29, Wan Putera Rizman khẳng định: “Tôi sẽ chống lại điều luật ngu ngốc này.”

Đồng quan điểm với Rizman, Nubaili Amaluddin khẳng định: “Thật xấu hổ nếu tin tức này là sự thật.” Còn Izaan Zahari thì nói: “Thật khó để tin rằng điều luật này thực sự tồn tại.”

Các CĐV từ những quốc gia khác thì tỏ ra khá rụt rè trong việc bày tỏ ý kiến, phần lớn đều khẳng định rằng báo giới nước họ chưa đăng những thông tin tương tự và tỏ ra nghi ngờ nguồn viết.

SEA Games 29, bong da SEA Games 29, bong da nam SEA Games 29, malaysia doi chon bang, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, U22 Việt Nam

U22 Việt Nam nhiều khả năng phải chịu thiệt

Với cách bốc thăm của chủ nhà Malaysia, nhiều CĐV cho rằng, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ là đội chắc chắn phải chịu thiệt thòi vì điều luật này.

Cụ thể, tại môn bóng đá Nam hiện tại, Việt Nam và Thái Lan hiện đang là 2 đội bóng được đánh giá cao nhất, bên cạnh một đại diện khác cũng tạo được nhiều ấn tượng là Myanmar.

Tuy nhiên, với việc Thái Lan và Myanmar là những đội hạt giống, chắc chắn Việt Nam sẽ phải chạm trán 1 trong hai đối thủ khó chịu này. Người Malaysia nếu được chọn bảng đấu nhiều khả năng sẽ tránh bảng đấu có Việt Nam, khi rõ ràng việc phải gặp 2 đối thủ sừng sỏ trong một bảng sẽ khó hơn 1.

Khi đó, U22 Việt Nam có khả năng sẽ rơi vào bảng đấu có tới 6 đội bóng. Việc phải đấu quá nhiều cộng với những đối thủ khó chịu sẽ khiến HLV Hữu Thắng và các học trò gặp khó trong hành trình đi tìm tấm HCV SEA Games.

Một số ý kiến khác còn khẳng định, vì chỉ có 11 đội nên bốc thăm tại SEA Games sẽ diễn ra rất đơn giản. Những đội bóng sẽ bốc thăm theo thứ tự AlphaB, và khi đó, Việt Nam và Đông Timor sẽ là 2 đội bốc thăm cuối cùng. Theo luật trên, chúng ta sẽ chắc chắn vào bảng 6 đội. Mặc dù vậy, thông tin này vẫn còn phải chờ kiểm chứng.

SEA Games 29, bong da SEA Games 29, bong da nam SEA Games 29, malaysia doi chon bang, boc tham SEA Games 29, lich thi dau SEA Games 29, U22 Việt Nam

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng