Quảng cáo

Thôi làm nền, Văn Toàn sẽ ghi bàn vào lưới U22 Philippines?

Thứ bảy, 19/08/2017 10:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau những trận đấu âm thầm cống hiến, Văn Toàn đang rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại SEA Games 29.

VIDEO: Văn Toàn kiến tạo như đặt cho Công Phượng ghi bàn vs U22 Campuchia

U22 Việt Nam đang thi đấu rất thăng hoa sau hai lượt trận. Nổi bật trong những chiến thắng này chính là Công Phượng, Văn Hậu, Quang Hải hay Tuấn Tài. Tuy nhiên thầm lặng luôn đứng phía sau những bàn thắng của các đồng đội chính là tiền đạo Văn Toàn.

Văn Toàn không quá nổi bật trong các trận đấu, nhưng tiền đạo của HAGL là nhân tố không thể thiết trong đội hình của HLV Hữu Thắng. Chơi ở vị trí tiền vệ phải, Văn Toàn kết hợp với người đồng đội Văn Thanh tạo nên sức mạnh đáng sợ của U22 Việt Nam bên cánh phải.

Điểm nổi bật trong cách chơi của tiền vệ quê Hải Dương  chính là khả năng chơi bóng lì lợm, không ngại va chạm cùng với tốc độ. Ngoài ra chất kỹ thuật của Văn Toàn thực sự là thứ vũ khí nguy hiểm mà ĐT U22 Việt Nam đang có. Nếu theo dõi kĩ 2 trận đấu vừa qua của U22 Việt Nam có thể thấy, hầu như các pha tấn công của U22 Việt Nam đều xuất phát từ cánh của Văn Toàn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của tiền đạo HAGL.

Dù mang áo số 9, nhưng Văn Toàn luôn âm thầm mang bàn thắng đến cho đồng đội, đặc biệt là Công Phượng. Trong 3 pha lập công của số 10 U22 Việt Nam có được tại SEA Games 29 đến lúc này thì 2 trong số đó là do Văn Toàn 'dọn cỗ'. Tiền đạo người Hải Dương đã bứt tốc thoát xuống rất nhanh rồi chuyền bóng như đặt để Công Phượng dễ dàng lập công.

Luôn âm thầm mang đến bàn thắng cho đồng đội, thế nhưng Văn Toàn vẫn chưa có cho riêng mình một bàn thắng tại SEA Games 29.  Ở trận đấu với U22 Đông Timor, nếu quyết đoán hơn có lẽ Văn Toàn đã có được bàn thắng. Ngày mai, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Philippines, đây sẽ là cơ hội tốt để tiền đạo gốc Hải Dương tìm kiếm được bàn bàn thắng đầu tiên cho ĐT U22 Việt Nam.

Trận gặp Philippines ngày 20/8 tới, U22 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Xuân Trường và Văn Hậu do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ để Tuấn Anh trở lại để thay thế vị trí của tiền vệ người Tuyên Quang. Trong khi Văn Kiên sẽ được tin dùng ở cánh trái thay Văn Hậu.

Sau chiến thắng trước Campuchia, U22 Việt Nam tiếp tục đứng vị trí số 1 khi có được 6 điểm và hiệu số +7 sau 2 lượt trận. Xếp ngay sau là U22 Indonesia với cùng 4 điểm nhưng có hiệu số +3. Trong khi U22 Thái Lan đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 4 điểm và hiệu số +1.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam đấu U22 Philippines:

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng