Quảng cáo

Lịch sử đối đầu Ả Rập Xê Út vs Trung Quốc: Thống kê bất ngờ

Thứ ba, 12/10/2021 22:40 PM (GMT+7)

Trung Quốc bất ngờ chiếm ưu thế trước Ả Rập Xê Út nếu xét về những con số thống kê trong quá khứ.

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (Nguồn: FPT Play)

Sau chiến thắng quan trọng trước đội bóng số 2 châu Á là Nhật Bản, Ả Rập Xê Út sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà khi đối đầu với ĐT Trung Quốc.

Thời điểm hiện tại, Ả Rập Xê Út đang có được phong độ ấn tượng khi đứng thứ 2 bảng B với 9 điểm có được, bằng với đội đầu bảng Australia nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Trung Quốc đã phải nhận hai thất bại trước Úc, Nhật Bản và phải rất vất vả mới có thể giành trọn 3 điểm trước ĐT Việt Nam.

không những thế, Ả Rập Xê Út cũng tỏ ra vượt trội so với Trung Quốc trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Theo đó đại diện vùng Vịnh đang đứng ở vị trí thứ 56 còn Trung Quốc là 75.

Thế nhưng xét về những con số thống kê trong quá khứ, Trung Quốc lại tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ trong những lần đối đầu. Cụ thể, ở 18 lần gặp nhau trong quá khứ, Trung Quốc giành 7 chiến thắng, hòa 5 trận và để thua 6 trận. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Asian Cup vào tháng 1 năm 2015, đại diện Đông Á cũng đánh bại Ả Rập Xê Út với tỉ số 1-0.

69d335007ac2b39cead3
Thành tích đối đầu giữa Trung Quốc vs Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, những con số này không nói lên quá nhiều điều. Trong những năm trở lại đây, Ả Rập Xê Út luôn là một trong những hàng đầu châu Á cũng như thường xuyên góp mặt tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nên sẽ rất khó để Wu Lei và các đồng đội làm nên bất ngờ ở trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Ả Rập Xê Út:

Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Browning, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao

Ả Rập Xê Út: Al Owais, Al Shahrani, Al Amri, Kanno, Al Malki, Madu, Al Muwallad, Al Faraj, Al Shehri, Al Ghannam, Al Dawsari.

Nhận định Trung Quốc vs Ả Rập Xê Út: Bứt phá

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT