Quảng cáo
thethao247.vn

VĐV Taekwondo giành HCV Asiad bất ngờ cảm ơn một huyền thoại bóng đá

Thứ ba, 26/09/2023 12:04 PM (GMT+7)

VĐV Kang Wan-jin của Hàn Quốc nói rằng anh được truyền cảm hứng rất nhiều từ một siêu sao bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

VĐV Taekwondo người Hàn Quốc Kang Wan-jin, anh đã vinh dự giành được huy chương vàng ở nội dung Quyền cá nhân nam, đây cũng là HCV đầu tiên của Hàn Quốc tại Á vận hội. Anh đánh bại người đồng hương  Jun Woong-tae trong khoảng 10 phút để có được thành tích này.

Đặc biệt, người truyền cảm hứng cho Kang Wan-jin lại đến từ một lĩnh vực không có sự liên quan là huyền thoại bóng đá Lionel Messi.

Kang nói rằng anh đã rất ngưỡng mộ cái cách mà  Lionel Messi đưa đất nước của mình đến chức vô địch FIFA World Cup vào tháng 12 năm ngoái. Đó là danh hiệu World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Messi và có thể là lần xuất hiện cuối cùng của anh tại một giải đấu lớn.

“Khi tôi xem Messi vô địch World Cup, tôi nghĩ thật tuyệt khi trở thành một người truyền cảm hứng như anh ấy. Tôi muốn được như Messi. Tôi luôn có ước mơ đó. Không những vậy, cảm xúc còn đặc biệt hơn khi tôi giành được tấm HCV đầu tiên cho Hàn Quốc", Kang Wan-jin chia sẻ. 

VĐV Taekwondo giành HCV Asiad bất ngờ cảm ơn một huyền thoại bóng đá 332584
Kang Wan-jin rất ngưỡng mộ Messi. (Ảnh: Yonhap)

Kang Wan-jin là một trong những VĐV Taekwondo xuất sắc của Hàn Quốc, anh là nhà vô địch thế giới năm 2022 ở nội dung cá nhân và chức vô địch thế giới năm 2018 ở nội dung đồng đội. 

Ngoài tài năng, VĐV 24 tuổi này cũng sở hữu một ý chí sắt đá khi vượt qua chấn thương nặng vào năm 2021, khiến anh phải rời xa sàn đấu đến 10 tháng. 

Tấm HCV của Kang Wan-jin cũng đóng góp cho vị trí thứ 2 của đoàn thể thao Hàn Quốc trên bảng tổng sắp. Tính đến thời điểm hiện tại, đất nước xứ sở Kim Chi đã có được tổng cộng 35 huy chương gồm 10 HCV, 10 HCB và 15 HCĐ. Taekwondo cũng là một trong những môn thể thao mà Hàn Quốc có cơ hội giành nhiều huy chương nhất trong Á vận hội lần này.

Xếp đầu tiên là Trung Quốc với tổng cộng số huy chương lên tới 70. Đoàn thể thao Việt Nam xếp ở vị trí thứ 14.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan