Quảng cáo

Đằng sau kỳ tích O. Việt Nam: Chiến thắng đâu phải là tất cả

Thứ sáu, 24/08/2018 10:40 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Olympic Việt Nam giành quyền vào Tứ kết sau 90 phút đầy khó nhọc trước đối thủ Bahrain. Sau trận đấu, các cầu thủ và BHL đã giương cao tấm băng rôn tri ân đóng góp của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng – người phải rời ASIAD vì chấn thương.

Bước vào trận đấu mà không có sự phục vụ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Olympic Việt Nam phải nhọc nhằn mới vượt qua đối thủ bị đánh giá dưới cơ Olympic Bahrain. Công Phượng vào sân mang lại sự đa dạng trong cách chơi tấn công, và không ai khác, chính anh là người ghi bàn quyết định ở phút 88 đem đến cảm xúc vỡ òa cho NHM Việt Nam.

Cũng như 3 trận đấu ở vòng bảng, sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, 19 cầu thủ tiến đến khán đài, nơi có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả để dành những lời cảm ơn trân trọng nhất. Không chỉ vậy, các cầu thủ còn dành tình cảm chân thành đó đến người đồng đội Đỗ Hùng Dũng. Tấm băng rôn in hình Hùng Dũng cùng lá cờ đỏ sao vàng tung bay thể hiện niềm tự hào, tình đoàn kết bền chặt của các học trò HLV Park Hang Seo.

>>Công Phượng tiết lộ điều ông Park căn dặn

Từ U23 châu Á đến ASIAD 2018, các giải đấu đã qua để lại niềm vui chiến thắng ngọt ngào mà các cầu thủ trẻ mang lại. Nhưng bóng đá không chỉ là câu chuyện chiến thắng, mà nó còn tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người. Giá trị về tình yêu thương, tôn trọng và gắn bó lẫn nhau.

Chiến thắng nào cũng có mặt tối của nó. Việc HLV Park Hang Seo sử dụng quá nhiều cầu thủ Hà Nội khiến ông bị coi là ưu ái quân của bầu Hiển. Trong khi những ngôi sao xuất chúng như Công Phượng, Văn Toàn phải mài đũng trên băng ghế dự bị. “Đen đủi” hơn với ông Park, hai con người đó khi được tung vào sân lại tỏa sáng đưa Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở Tứ kết một kỳ ASIAD.

Nhưng đằng sau lời thóa mạ ấy là gì? Là hình ảnh Văn Quyết vỗ về an ủi Công Phượng sau hai cú sút penalty bất thành, là người đội trưởng đứng lên che chở đàn em trước áp lực dư luận, là phản ứng dữ dội của Duy Mạnh với đối thủ mỗi khi Văn Thanh bị phạm lỗi đau đớn hay những hành động tinh nghịch của cả đội trong mỗi buổi tập... rất nhiều, rất nhiều hành động minh chứng cho tinh thần đoàn kết của các chàng trai áo đỏ.

Sau tất cả, họ sống cùng nhau, chiến đấu cùng nhau mang vinh quang về cho Tổ quốc. Dưới con mắt thiếu thiện cảm, họ là không chỉ là đồng đội mà còn là đối thủ, cạnh tranh hết sức cho một vị trí chính thức nhưng có ai nghĩ rằng, các chàng trai đó mới ở độ tuổi đôi mươi. Quyết liệt trên sân là vậy nhưng ngoài sân bóng, họ vẫn có nét hồn nhiên, tinh nghịch. Những tấm ảnh đi chơi, ăn uống, vui đùa được đăng tải trên mạng xã hội đã dẹp tan luồng ý kiến trái chiều.

" target="_blank">>>HLV Bahrain chỉ trích quyết định của trọng tài

Khi nhìn vào điều đó, ta mới thấy ông Park không chỉ là người thầy mà còn là nhà tư tưởng “lỗi lạc”, cách ông thu phục lòng quân biến tập thể 20 con người thành một khối kết dính thật đáng ngưỡng mộ. Dập tan mọi lời đàm tiếu, những gì ông làm cho bóng đá Việt Nam, cùng các học trò trẻ làm cả châu Á phải sững sờ.

Và trên tấm băng rôn ngày hôm qua, không chỉ có Hùng Dũng cùng lá cờ đỏ tung bay mà còn đó tấm huy chương vàng ASIAD kèm theo dòng chữ “Việt Nam believe” (Niềm tin với Olympic Việt Nam). Bóng đá là vậy đấy, đâu phải chiến thắng mới làm người ta vui, tình yêu và sự gắn bó yêu thương mới làm lay động tất cả. Vì vậy, Hùng Dũng cứ yên tâm nghỉ ngơi nhé, ở đây đã có chúng tôi lo rồi!

>>HLV Paark Hang Seo nói gì sao bàn thắng của Công Phượng

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan