Quảng cáo

Nguyễn Anh Đức sẽ là 'Miroslav Klose của Việt Nam' tại ASIAD

Thứ sáu, 10/08/2018 11:47 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD, Anh Đức giống như một phiên bản khác của huyền thoại ĐT Đức Miroslav Klose.

Với việc điền tên Đức “Eto’o” vào danh sách 20 cầu thủ tham dự ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo thể hiện sự tin tưởng rất lớn vào chân sút kỳ cựu của Becamex Bình Dương.

Ở cái tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Anh Đức vẫn rất năng nổ trong vai trò của một trung phong cắm. Kinh nghiệm của chân sút từng nhiều năm lăn lộn ở các cấp độ từ CLB cho đến đội tuyển, từ thi đấu trong nước đến ngoài nước đã giúp anh có được những phương án xử lý đơn giản nhưng hiệu quả.

Giống như huyền thoại Miroslav Klose của ĐT Đức khi ở ngoài tuổi 30, Anh Đức đến thời điểm này đã không còn sở hữu những bước chạy như thời thanh xuân, cũng không quá mạnh mẽ ở những pha tranh chấp nặng về thể lực và sức mạnh. Thứ mà Anh Đức có ở hiện tại đơn giản là kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, những thứ mà có thể những tiền đạo trẻ của O. Việt Nam chưa có.

nguyen anh duc; Miroslav Klose Viet Nam

Không sở hữu tốc độ, thể lực cũng như kỹ thuật khéo léo, Anh Đức cũng từng bị chỉ trích vì sự chậm chạp của mình có thể làm lỡ nhịp tấn công của đội tuyển. Nhưng nếu nhìn đi nhìn lại, bóng đá Việt Nam giờ chỉ còn duy nhất Anh Đức là mẫu trung phong cắm cổ điển. Nếu phải đi tìm, người mà sẽ đảm nhiệm vai trò làm tường cho tuyến hai tốt nhất lúc này chỉ có mỗi Anh Đức. Người mà có thể không chiến tốt với chiều cao 1 mét 80, có thể kết thúc những đường tạt bóng từ hai biên, giải quyết bế tắc cho đội bóng cũng chỉ có Anh Đức.

Cách đây vài ngày, pha ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 vào lưới U23 Palestine ở giải Tứ hùng là ví dụ khác về khả năng săn bàn của Nguyễn Anh Đức. Đó là tình huống mà tiền đạo 33 tuổi chỉ cần một nhịp chạm bóng trước khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng bằng chân trái để đưa bóng vào lưới đối phương. Không rườm rà, không run sợ, lạnh lùng và quyết đoán, tinh tế và chính xác... đó đích thị là bản lĩnh trận mạc của một chiến binh 'già', khiến cho chúng ta liên tưởng đến cái cách mà Miroslav Klose đã tỏa sáng trong màu áo của ĐT Đức tại các kì World Cup 2010 và 2014.

“Đức Chinh và Công Phượng đang tiến bộ, nhưng Anh Đức bây giờ mới là trung phong cắm số một của Olympic Việt Nam. Có thể tuổi tác làm ảnh hưởng đến tốc độ của cậu ấy, nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp thì không thể phủ nhận. Điểm mạnh của Anh Đức là khả năng di chuyển không bóng và phối hợp với các tiền vệ trung tâm. Đó là thế mạnh của cậu ta. Không chỉ có vậy, những pha đánh đầu của Anh Đức cũng rất tốt và hiệu quả cao." HLV Lê Thụy Hải đã từng nhận xét như vậy về Anh Đức.

>>> Xem thêm: Thành Chung bất ngờ chia tay O. Việt Nam, Minh Vương lên thay

>>> Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 18

Thầy Park chọn Anh Đức, đây thực sự là một phương án khá mạo hiểm bởi Anh Đức không phải không có điểm yếu. Nếu Anh Đức đáp lại kì vọng của chiến lược gia người Hàn, anh sẽ tỏa sáng và giúp ĐT O. Việt Nam chơi hay giống như cách mà Klose đã đóng góp cho ĐT ĐT Đức khi ở tuổi 'xế chiều'. NHM Việt Nam có lý do để chờ đợi những sắc màu thủ vị của ĐT Việt Nam ở ASIAD sắp tới.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan