Quảng cáo

Đội hình SIÊU TẤN CÔNG của U23 Việt Nam: Không có chỗ cho Văn Quyết

Thứ sáu, 10/08/2018 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ASIAD 2018 đang rất cận kề, bộ khung của ĐT U23 Việt Nam cũng đang dần hoàn thiện. Với những hảo thủ mạnh nhất trong tay, liệu HLV Park Hang Seo có thể ra quân với một đội hình siêu tấn công?

>>> NÓNG: Olympic Việt Nam chia tay Thành Chung, HLV Park gọi sao HAGL thay thế

Thầy trò Park Hang Seo đang tập luyện ở Bình Dương và hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường dự ASIAD 2018. Tại Á vận hội, U23 Việt Nam sẽ năm ở bảng D với sự hiện diện của Nhật Bản, Nepal và Pakistan.

Đụng độ những đội bóng lớn như Nhật Bản thì chơi phòng ngự là phương án tối ưu với U23 Việt Nam nhưng với các đối thủ tầm trung như Nepal và Pakistan, chắc chắn chúng ta cần áp đặt thế trận tấn công nếu muốn có 3 điểm. Và với những đội bóng này, U23 Việt Nam cần chơi với đội hình gồm nhiều cầu thủ tấn công thay vì cứ đá 5 hậu vệ như thời gian vừa qua.

Điều này là có lý khi ở trận đấu cuối cùng ở cúp Tứ hùng, HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình 4 hậu vệ và chơi sòng phẳng với "đối thủ đầy duyên nợ" U23 Uzbekistan.

Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng gần như chắc chắn chiếm một suất trong khung thành U23 Việt Nam. Dù không thi đấu nhiều ở mùa giải vừa qua nhưng Tiến Dũng luôn có sự tự tin và khả năng duy trì sự tập trung đáng kinh ngạc. Không phải ngẫu nhiên mà ông Park loại thủ môn giàu kinh nghiệm Đặng Văn Lâm để đặt trọn niềm tin vào thủ thành FLC Thanh Hóa.

>>Danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự ASIAD

Trước mặt Tiến Dũng sẽ là bộ tứ vệ như trong đội hình với U23 Uzbekistan. Cặp trung vệ sẽ là Duy Mạnh và Đình Trọng, hai cầu thủ này về mặt chuyên môn chưa chắc đã lấn lướt so với Bùi Tiến Dũng của Viettel nhưng chúng ta đề cao sự ăn ý đến từ bộ đôi của CLB Hà Nội. Ngoài ra, cặp trung vệ này cũng đã quen với lối chơi tấn công trong màu áo CLB và có khả năng sử dụng chân tốt để triển khai bóng từ tuyến dưới. Ở hai biên sẽ là Văn Thanh và Văn Hậu, mới ở độ tuổi đôi mươi nhưng cả hai cho thấy sự trưởng thành đáng ngạc nhiên, không quá khi nói rằng họ là những người xuất sắc nhất Việt Nam ở vị trí của mình.

u23-viet-nam-asiad-2018

Trên hàng tiền vệ, nơi có hàng loạt cái tên xuất sắc để chúng ta lựa chọn. Ba tiền vệ trung tâm là những người có khả năng cầm bóng và phân phối bóng xuất sắc: Hùng Dũng, Xuân Trường và Quang Hải là những người đáp ứng được yêu cầu trên. Trong đó, Xuân Trường đá thấp nhất làm nhiệm vụ giữ nhịp, Hùng Dũng là một máy quét hoàn hảo hội tủ đủ thể lực, sức bền và kỹ thuật. Người còn lại Quang Hải thường xuyên hỗ trợ tấn công cho các cầu thủ phía trên, ngoài ra anh sẽ giúp U23 Việt Nam giải tỏa áp lực mỗi khi bị đối phương "pressing" nhờ khả năng xoay sở, thăng bằng tốt.

Bộ ba trên hàng công gồm Anh Đức, Công Phượng và Văn Đức. Chơi cao nhất là tiền đạo 33 tuổi Anh Đức với khả năng tì đè và làm tường tuyệt hảo. Hỗ trợ ngay sau anh là Công Phượng bên cánh phải và Văn Đức bên cánh trái. Trong đó, Công Phượng với khả năng quấy phá luôn là mối nguy hiểm thường trực lên hàng phòng ngự đối phương. Bên cánh đối diện được án ngữ bởi Văn Đức. Lí do vì sao chọn Văn Đức mà không chọn Văn Quyết bởi trong màu áo Sông Lam Nghệ An, Văn Đức không chỉ cầm bóng tốt mà còn có khả năng xuyên phá, chạy chỗ tuyệt vời. Trong khi Văn Quyết có thiên hướng lùi lại làm bóng nhiều hơn mà việc này đã có Xuân Trường, Hùng Dũng làm rất tốt.

Đó là 11 cầu thủ tối ưu nhất cho đội hình tấn công của U23 Việt Nam. HLV Park Hang Seo đang nắm trong tay thế hệ cầu thủ có thể nói là tài năng nhất của bóng đá nước nhà trong những năm gần đây. Hi vọng tại ASIAD sắp tới, đội bóng trẻ trung sẽ tái hiện kỳ tích mà họ làm được tại Thường Châu cách đây 8 tháng.

u23-viet-nam-asiad-2018

>>Lịch thi đấu ASIAD 2018 của U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 việt nam park hang seo asiad 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT