Quảng cáo

U23 Iraq công bố lý do rút khỏi ASIAD: Truyền thông 'việt vị'

Thứ bảy, 04/08/2018 09:06 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây LĐBĐ Iraq (IFA) đã chính thức công bố lý do rút đội Olympic Iraq khỏi ASIAD 2018.

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Oman ở đâu?

>>> HLV Park Hang Seo chưa hài lòng dù thắng U23 Palestine

>>> HLV U23 Palestine: Tôi đặc biệt ấn tượng với 2 cầu thủ Việt Nam

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Olympic Iraq (U23 Iraq) cũng đã chính thức rút khỏi ASIAD 2018. Bởi vụ việc này ban tổ chức đã phải bốc thăm lại 2 đội bóng U23 Palestine và UAE, kết quả Palestine vẫn ở bảng A còn UEA vào bảng C thế chỗ Iraq.

ASIAD, tin tức ASIAD, bóng đá ASIAD, U23 Iraq, U23 Việt Nam, Iraq rút khỏi ASIAD

Theo báo chí đưa tin, lý do Iraq từ bỏ ASIAD 2018 là bởi liên quan  scandal gian lận tuổi. Trước đó lứa U16 Iraq bị phanh phui là gian lận tuổi ở giải khu vực. Ủy ban Olympic của quốc gia Tây Á quyết định kiểm tra toàn bộ danh sách các cầu thủ thuộc các đội tuyển trẻ quốc gia trước khi tham dự vào bất cứ giải đấu quốc tế nào khác.

Thế nhưng trong một thông báo mới đây từ LĐBĐ Iraq, lý do họ rút khỏi Đại hội thể thao châu Á không như báo chí đưa tin. Họ cho biết: "IFA xin lỗi tất cả vì không thể dự ASIAD 2018, chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc triệu tập cầu thủ, điều này khiến Iraq không chuẩn bị được cho giải đấu. Chúng tôi đã giải thích và gửi lời xin lỗi tới Ủy ban Olympic Iraq.

ĐT Olympic Iraq không có nhân sự do CLB không nhả cầu thủ, họ đang chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là lý do chính khiến chúng tôi thiếu quân trầm trọng."

Với việc Olympic Iraq rút khỏi giải, cách tính điểm đi tiếp ở môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ phải tính lại. Theo đó, nhiều khả năng những kết quả trước các đội xếp thứ 4 và thứ 5 sẽ không được tính đến, nhưng điều đó bị cho là ‘không công bằng’ với các đội bóng khác.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan