Quảng cáo

Tiếp tục ‘chơi lớn’, VFF đưa U21 Việt Nam đi đá giải châu lục

Chủ nhật, 09/01/2022 18:22 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc cử đội U21 đá giải U23 Đông Nam Á, VFF lại tiếp tục đưa ra một quyết định đầy bất ngờ.

Video: Nguyên Mạnh cản phá quả penalty của Chanathip (Nguồn: Next Media)

Cụ thể, trong cuộc họp chiều nay 8/1, VFF đề xuất cử đội U21 tham dự Asian Games tại Trung Quốc vào tháng 9 tới đây. Trước đó VFF cũng đã trình lên việc sẽ để lứa cầu thủ này tham dự giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia.

Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết:

“Trong cuộc họp chiều nay, chúng tôi đã đề nghị đại hội và các cơ quan chức năng, nhất là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho phép cử đội U21 tham dự U23 Đông Nam Á và Asian Games”.

Chia sẻ về quyết định đầy táo bạo này, ông Tuấn lí giải:

“Năm nay, lứa U23 Việt Nam sẽ đá rất nhiều giải. Bởi vậy việc phân bổ các giải thi đấu cần phải xem xét và chọn lựa các giải trọng điểm để đầu tư cho các cầu thủ.

Nếu không xác định mục tiêu và có cách tiếp cận phù hợp, hệ thống thi đấu trong nước sẽ bị ảnh hưởng, sẽ tác động trực tiếp tới hệ thống các giải chuyên nghiệp của các CLB bóng đá Việt Nam”.

nguyen-quoc-viet-2
Nguyễn Quốc Việt là ngôi sao sáng nhất của lứa U21 Việt Nam

Theo như trong chia sẻ của đại diện VFF, U23 Việt Nam trong năm nay sẽ thi đấu ở các giải lớn, nhưng sẽ chỉ tập trung cho SEA Games và U23 châu Á. Mục tiêu quan trọng nhất vẫn là bảo vệ thành công tấm HCV tại kỳ SEA Games mà chúng ta là nước chủ nhà. Tiếp đó là tham dự VCK U23 châu Á, giải đấu mà chúng ta từng tạo nên lịch sử.

Trái với lứa U23 được ra sân thi đấu thường xuyên thì với lứa U21 do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các cầu thủ thuộc lứa này lại không có nhiều cơ hội cọ xát. Việc VFF tạo điều kiện cho các cầu thủ được thi đấu tích lũy kinh nghiệm là hoàn toàn hợp lí, song đây vẫn là ý tưởng được nhiều người đánh giá là rất táo bạo.

Vua phá lưới V League so tài cùng Vua phá lưới Campuchia

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam U23 Việt Nam VFF Asian Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT