Quảng cáo

VFF đưa ra cảnh báo, các đội bóng dè chừng

Chủ nhật, 09/01/2022 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Phạm lỗi là một phần của bóng đá nhưng những pha phạm lỗi thô bao, những tình huống phản ứng thái quá lại gây nên hình ảnh xấu xí trong mắt khán giả.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Mới đây, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra thông báo, tăng nặng mức kỷ luật đối với những lỗi phản ứng và chơi thô bạo, nhằm xóa bỏ những hình ảnh xấu xí, làm tổn hại đến uy tín các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, theo Thanhnien, Trưởng Ban Kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành cảm thấy cần lên án quyết liệt hơn các hành vi phản ứng trong trận:

V League 2021 chỉ thi đấu chưa đủ nửa số trận của mùa giải, ấy vậy mà đã có một số tình huống không đáng có đã xảy ra.

Điều này còn trở nên đáng quan ngại hơn khi ở một số giải trẻ vừa qua, lỗi phản ứng xảy ra rất nhiều. Thậm chí nó không chỉ dừng lại ở các cầu thủ, mà còn có chiều hướng gia tăng ở cả BHL và BLĐ các đội bóng.

HLV còn đe dọa đánh cầu thủ thì điều này nó đã vượt qua giới hạn của những quy định. Chúng tôi đánh giá đây là những hình ảnh làm xấu xí cả nền bóng đá nước nhà. Và cần khẩn thiết xóa bỏ những hình ảnh như vậy”.

vt
Đã có rất nhiều pha phạm lỗi thô bạo xảy ra trong mùa giải trước

Khi được hỏi về các phương án giải quyết, ông Thành thẳng thắn chia sẻ:

“Ban kỷ luật sẽ thực hiện thật nghiêm các quy định của VFF đưa ra vì một nền bóng đá nước nhà đẹp hơn trong mắt khán giả. Ban kỷ luật tập trung vào 3 vấn đề chính, gồm lỗi phản ứng, các hành vi xâm phạm thân thể và công tác tổ chức của các sân.

Những người có hành động gây hại đến bất cứ ai đang làm nhiệm vụ trong trận đấu đều bị phạt nặng, ít nhất sẽ là cấm hoạt động 2 trận và phạt tiền tối thiểu 5 triệu đồng”.

Tại mùa giải 2021 vừa qua, cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh đã có pha vào bóng ác ý với cầu thủ Đỗ Hùng Dũng. Ngay lập tức, dư luận trong nước đã nổi lên 1 làn sóng phản ứng vô cùng dữ dội trước hành động thô bạo này.

Hoàng Thịnh đã bị treo giò hết năm 2021 và phải chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho Hùng Dũng. Đây là một trong những án phạt nặng nhất từng được đưa ra và nó trở thành tấm gương cho rất nhiều cầu thủ có lối chơi đá rát tại V League.

Tô Văn Vũ lên tuyển: Phải thay đổi để thích nghi

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V League 2022 VFF phạm lỗi V League xử phạt cầu thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT