Quảng cáo

HLV HAGL nói gì khi học trò cũ thành danh tại J League?

Thứ bảy, 08/01/2022 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Học trò cũ của HLV Kiatisak, Chanathip Songkrasin mới đây đã chuyển đến đầu quân cho CLB hàng đầu của Nhật Bản, Kawasaki Frontale.

Trên trang Instagram của mình, “Zico Thái” có cho đăng tải 1 bức ảnh trong cuộc trò chuyện, chia sẻ về “bến đỗ mới” của người học trò cũ Chanathip Songkrasin. Dưới bài viết, HLV của HAGL chú thích kèm dòng trạng thái:

“Mọi điều thay đổi mới sẽ dẫn chúng ta đến những điều tốt đẹp hơn. Chúc cậu may mắn (cười)”.

HLV Kiatisak từng có quãng thời gian dẫn dắt “Messi Thái” khi còn làm HLV trưởng đội U23 Thái Lan và ĐTQG nước này (2013-2017).

Dưới thời của Zico, Chanathip gặt hái được rất nhiều thành công trong màu áo “Bầy voi chiến” với 2 chức vô địch AFF Cup vào 2 kỳ liên tiếp 2014, 2016; cú đúp HCV SEA Games vào các năm 2013, 2015 và chiếc cup vô địch King’s Cup 2016.

kiatisuk-moi-chanathip-sang-vleague-nhm-lo-lang-cho-tuong-lai-cua-cong-phuong-van-toan-233204
Kiatisak từng được cho là đã rủ Chanathip sang Việt Nam chơi bóng

Thời điểm Kiatisak thôi dẫn dắt các ĐT Thái Lan cũng là lúc Chanathip xuất ngoại sang Nhật Bản. Cầu thủ này chuyển đến Consadole Sapporo vào mùa hè năm 2017 với một bản hợp đồng cho mượn của đội bóng chủ quản lúc bấy giờ là Muangthong United.

Sau hơn 4 năm chơi bóng tại “đất nước mặt trời mọc”, mới đây đội trưởng của ĐT Thái Lan đã được các ông chủ của CLB Kawasaki Frontale “dốc hầu bao” với số tiền theo như tiết lộ là hơn 3,4 triệu Euro. Đây cũng là con số kỷ lục về chuyển nhượng cầu thủ của giải đấu số 1 Nhật Bản J League.

Bên cạnh Chanathip, người đồng đội của anh trên tuyển đó là Theerathon Bunmathan cũng đang thi đấu tại J League trong màu áo của Yokohama F. Marinos.

Có thể thấy, bóng đá Đông Nam Á đang ngày 1 nhiều hơn xuất hiện những cầu thủ tài năng và thành danh tại các giải đấu lớn. Đây là động lực để các cầu thủ Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung cố gắng để hướng đến một sự nghiệp đỉnh cao.

HIGHLIGHTS HOÀNG ANH GIA LAI - BÌNH DƯƠNG (Nguồn: FPT Bóng đá Việt)

Vừa vô địch AFF Cup, 'Messi Thái Lan' có bến đỗ không ai ngờ

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV HAGL Kiatisak Chanathip Songkrasin Kawasaki Frontale
Xem thêm
TIN NỔI BẬT