Quảng cáo

'Messi Thái Lan' đi vào lịch sử giải vô địch quốc gia Nhật Bản

Thứ sáu, 07/01/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Chanathip Songkrasin mới đây đã chính thức đầu quân cho CLB Kawasaki Frontale với một mức giá kỷ lục.

Theo như truyền thông Nhật Bản đưa tin, GĐKT Hirokatsu Mikami của CLB Consadole Sapporo đã trả lời một cuộc phỏng vấn về thương vụ của Chanathip:

"Tôi đã hoạt động ở J League trong 30 năm qua và đây là lần đầu tiên tôi bị choáng ngợp trước một lời đề nghị có thể coi là lớn nhất của giải đấu này".

Ông Hirokatsu Mikami không tiết lộ chi tiết về mức phí chuyển nhượng trong bản hợp đồng. Tuy nhiên theo tờ Thairath của Thái Lan, thương vụ 'bom tấn' này trị giá lên tới 130 triệu Baht, tương đương khoảng hơn 4,3 triệu Euro.

Với mức giá chuyển nhượng này, Chanathip chính thức đi vào lịch sử của giải đấu khi trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại J League - giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Á.

thaiindo3291221-1640794491410
Chanathip trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại J League

Được biết, để có được chữ ký của Chanathip, CLB Kawasaki Frontale đã phải bán tiền vệ Reo Hatate cho đội bóng hàng đầu Scotland là Celtic, với chi phí 1,25 triệu bảng.

Sở dĩ “Messi Thái” có một mức phí chuyển nhượng cao như vậy là do tại AFF Cup 2021, đội trưởng của ĐT Thái Lan có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc để giúp nước này đòi lại ngôi vương từ tay của ĐT Việt Nam. Trước đó, tiền vệ này từng được trang Transfermarkt định giá lên tới hơn 2 triệu Euro.

Mùa hè năm 2017, CLB Sapporo mượn Chanathip từ Muangthong United. Tuyển thủ của Thái Lan đã có hơn 4 năm chơi bóng tại Nhật Bản, trong đó thành tích nổi bật nhất của anh là lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu năm 2018.

Dù vậy “Messi Thái” lại chưa thể 1 lần lên ngôi tại J League. Việc Chanathip đồng ý chuyển đến Kawasaki Frontale không gì khác ngoài mục tiêu thực hiện tham vọng vô địch giải đấu.

Video: Nguyên Mạnh cản phá quả penalty của Chanathip (Nguồn: Next Media)

Vừa vô địch AFF Cup, 'Messi Thái Lan' có bến đỗ không ai ngờ

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Thái Lái J League Chanathip
Xem thêm
TIN NỔI BẬT