Quảng cáo

Chuyên gia Châu Á: ‘ĐT Úc sẽ phải e ngại ĐT Việt Nam’

Chủ nhật, 09/01/2022 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Cuối tháng 1 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến hành quân đến SVĐ Melbourne Rectangular trong chuyến làm khách trước ĐT Úc tại lượt về Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Steve Darby, chuyên gia bóng đá của tờ ESPN đưa ra nhận định: dù đang phải chịu nhiều áp lực nhưng đây vẫn là một đội tuyển Việt Nam mạnh nhất trong hơn 2 thập kỷ vừa qua.

Với kinh nghiệm am hiểu về bóng đá Việt Nam trong nhiều năm, ông Steve Darby chia sẻ với FTBL:

"Đây là đội tuyển Việt Nam hay nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã theo dõi họ 20 năm rồi. Trước đây họ thường dựa vào sự xuất chúng của những ngôi sao. Đó là những cầu thủ như Hồng Sơn, Công Vinh, đây là những cầu thủ xuất sắc nhất trong khu vực ở thời của họ.

Việt Nam hiện tại còn mạnh hơn rất nhiều. Được tổ chức rất tốt, thể lực được cải thiện và đồng đều trên mọi vị trí. HLV Park Hang Seo đã có một cuộc cách mạng thực sự với bóng đá Việt Nam khi ông được toàn quyền quyết định trong đường lối phát triển của đội tuyển.”

dt-viet-nam-co-co-hoi-lon-lam-nen-lich-su-tai-vl-world-cup-20221589764284
Chuyên gia Châu Á nhận định đây là ĐT Việt Nam mạnh nhất lịch sử

Nói thêm về vị trí HLV, ông Steve Darby cho biết:

"Có một điều này không phải ai cũng biết, các HLV tại Đông Nam Á thường bị can thiệp quyền hạn và dễ dàng bị sa thải.

Việt Nam thì không hoàn toàn như thế, họ không làm bóng đá vì bất kể lợi ích nào khác ngoài niềm tự hào dân tộc. Đây mới là sức mạnh đích thực của các cầu thủ. Nhưng đôi khi chất lượng giải quốc nội quá yếu lại là một điểm trừ”.

Nhận định về phong độ hiện tại của ĐT Việt Nam, ông cho rằng dù ít nhiều thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đang bị ảnh hưởng bởi AFF Cup:

“Việc bị loại khỏi AFF Cup 2021 đã khiến Việt Nam gặp những trục trặc nhất định. Ở Việt Nam, các phương tiện truyền thông đóng vai trò rất lớn trong việc hâm nóng các trận đấu cho người hâm mộ.

Bởi thế, CĐV của họ hiểu rõ rằng dù ĐT Việt Nam chưa giành được điểm số nào tại Vòng loại World Cup lần này nhưng vì đây là một sân chơi tiệm cận tầm thế giới, họ vẫn tự hào về những kết quả đã qua.

Thay vì mãi đặt mục tiêu ở AFF Cup, Việt Nam có thể nên tính xa hơn tới những tham vọng ở Asian Cup hay World Cup như Nhật Bản, Hàn Quốc”. 

Quang-Hai-01
Việt Nam nên tính dần đến những giải đấu tầm cỡ hơn để phát triển

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Úc tới đây là một trận đấu cả 2 đội sẽ hạ quyết tâm cao nhất. Với Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đang hướng đến những điểm số đầu tiên, còn ĐT Úc chỉ có giành chiến thắng mới giúp họ bám đuổi Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

VFF đưa ra cảnh báo, các đội bóng dè chừng

 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam vs ĐT Úc Vòng loại World Cup Việt Nam vs Úc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT