Quảng cáo

Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD

Thứ bảy, 01/09/2018 23:36 PM (GMT+7)

Dù phải cần tới 120 phút thi đấu nhưng Son Heung-min và các đồng đội vẫn vượt qua Nhật Bản với tỷ số 2-1, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD.

Nguồn: VTC

Với lực lượng mạnh hơn, Olympic Hàn Quốc tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Nhật Bản với thành phần đa số là các cầu thủ dưới 21 tuổi vẫn thi đấu kỷ luật và kiên cường chống trả đối thủ.

Phút thứ 7, Son Heung Min tỉa bóng để Hwang In beom căng ngang loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản, nhưng Hwang Ui jo ập vào không thể chạm bóng trước khung thành bỏ trống. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1. Về phía Nhật Bản, Koji Miyoshi cũng để lại ấn tượng với pha đột phá ngoạn mục vào vòng cấm U23 Hàn Quốc nhưng cú sút không thành bàn.

Hàn Quốc vs Nhật Bản, kết quả Hàn Quốc vs Nhật Bản, tỷ số Hàn Quốc vs Nhật Bản

Sang hiệp 2, cả 2 đội không thể hiện được quá nhiều. Hàn Quốc tấn công bế tắc còn Nhật Bản không có cơ hội lên bóng. Thế nhưng, trận đấu bất ngờ tăng tốc trong hiệp phụ.

Hàn Quốc lại tổ chức tấn công phủ đầu và lần này, họ có bàn thắng sớm. Phút 93, Lee Seung Woo lập công sau pha đột phá của Son Heung Min. Trước khi hiệp phụ thứ nhất kết thúc, Hwang Hee-Chan bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

Sang hiệp phụ thứ 2, Ayase Ueda có 1 bàn gỡ cho Nhật Bản, nhưng điều đó là không đủ để ngăn cản Hàn Quốc bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD.


 

Diễn biến

101' 2-0!! Hwang Hee-Chan nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

93': 1-0!! Hàn Quốc mở tỷ số. Messi Hàn Lee Seung Woo lập công sau pha đột phá của Son Heung Min.

90' Hết hiệp 2

77' U23 Hàn Quốc đang tấn công rất bế tắc. Nhưng HLV Kim Hak Bum vẫn chưa có sự điều chỉnh về các giải pháp tấn công.

72' Những phút vừa qua, trận đấu có quá ít tình huống chuyên môn đáng chú ý, trong khi hai bên có khá nhiều pha phạm lỗi.

55' Cơ hội. Son Heung Min xử lý kỹ thuật ngoài vòng cấm rồi dứt điểm, nhưng lực không mạnh và thủ môn Kojima ôm gọn bóng.

38' Thêm một tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Son Heung Min và Hwang In beom, nhưng không có cơ hội để Hwang Ui jo dứt điểm.

31’ Son Heung Min tung cú đá phạt trực tiếp tầm thấp, tiền đạo Ueda đã có mặt giải nguy cho khung thành U23 Nhật Bản.

28' Không vào!!! Koji Miyoshi đột phá ngoạn mục vào vòng cấm U23 Hàn Quốc, tung cú đá góc hẹp bị thủ môn Jo Hyeon woo cản phá. Một pha bóng ấn tượng của đội trưởng U23 Nhật Bàn.

23'. Nguy hiểm! Hwang Ui jo rất nỗ lực rồi dứt điểm, nhưng cú đá khi bị mất trụ của anh bị thủ môn U23 Nhật Bản cản phá thành công.

15' Một pha dàn xếp bài bản của U23 Hàn Quốc, nhưng Cho Yu min dứt điểm không thuận chân nên đi thiếu chính xác.

13' Daiki Sugioka bị đau, cần chăm sóc y tế bên ngoài sân sau tình huống lăn xả cản phá pha xử lý kỹ thuật của Son Heung Min.

11' U23 Hàn Quốc đẩy nhanh tốc độ, tạo áp lực lớn trước khung thành U23 Nhật Bản. Đội ĐKVĐ Asiad muốn có bàn thắng nhanh nhất có thể.

9' Cơ hội. Lee Jin hyun tung cú đá rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi bay cao hơn đôi chút so với xà ngang U23 Nhật Bản.

7' Không vào!!! Hàn Quốc cướp bóng từ giữa sân và phản công nhanh, Son Heung Min tỉa bóng để Hwang In beom căng ngang loại bỏ hoàn toàn các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản, nhưng Hwang Ui jo ập vào không thể chạm bóng trước khung thành bỏ trống.

4' Son Heung Min bị thổi phạt trong tình huống tranh chấp với hậu vệ Nhật Bản. Trận đấu khởi đầu khá sôi động.

 


 

Son Heungmin muốn có vàng

Vào lúc 18h30 ngày 1/9, Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản sẽ bước vào trận chung kết Asiad 2018. Trước thềm trận đấu này, tiền đạo Son Heung-min của Olympic Hàn Quốc tỏ ra rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà.

U23 Hàn Quốc vs U23 Nhật Bản, chung kết asiad, Son Heung-min, U23 Hàn Quốc, U23 Nhật Bản

Là một trong những cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông, Son Heung-min đã dành thời gian 10 phút để trả lời các câu hỏi. Nói về trận chung kết Asiad 2018, anh cho biết: "Tôi dự Asiad vì tấm HCV. Tôi có mặt tại Indonesia là để giành danh hiệu, tôi và các đồng đội đều đã sẵn sàng để đạt được điều đó.

Nhận định chung

Hàn Quốc là ĐKVĐ Asiad 2018, đồng thời là ứng cử viên số một để sở hữu tấm huy chương vàng Asiad 2018. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi họ đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều chất lượng với những ngôi sao mang tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh đó, việc lên ngôi vô địch sẽ giúp Son Heung Min, ngôi sao sáng nhất của bóng đá xứ Kim chi tránh phải đi nghĩa vụ quân sự.

Tại vòng bảng Asiad 2018, Hàn Quốc từng thất bại trước Malaysia, nhưng sau đó họ đã sửa sai, đánh bại Iran với tỷ số 2-0 và Uzbekistan trên chấm 11m ở vòng tứ kết. Khi vào đến bán kết họ gặp Olympic Việt Nam, với đẳng cấp vượt trội Hàn Quốc dễ dàng vượt qua với tỷ số 3-1.

Về phía Nhật Bản, họ cũng đang có một giải đấu cực kỳ thành công bởi nhân sự hiện tại của đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc chỉ là lứa U21, tham dự Asiad 2018 với mong muốn rèn luyện để chuẩn bị cho Olympic 2020 được tổ chức tại Tokyo. Tuy vậy, đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc đã thi đấu xuất sắc sau khi đánh bại Saudi Arabia và UAE tiến thẳng vào chơi trận chung kết.

Với thực lực hiện tại, Nhật Bản khó có thể để đứng vững trước sức tấn công của Hàn Quốc đang khao khát chức vô địch Asiad.

Theo lịch thi đấu bóng đá, trận chung kết Asiad 2018 giữa Hàn Quốc vs Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 1/9.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan