Quảng cáo

Báo Hàn Quốc: "Việt Nam sẽ quyết thắng UAE"

Thứ sáu, 31/08/2018 10:12 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo có rất nhiều động lực để giành chiến thắng trong trận tranh huy chương đồng ASIAD 2018 trước đối thủ U23 UAE.

Câu chuyện cổ tích của Olympic Việt Nam đã không thể được tiếp tục khi chúng ta để thua trước những nhà ĐKVĐ Hàn Quốc trong trận chung kết với tỉ số 1-3. Phải đối đầu với một đội bóng vượt trội về mọi mặt, trận thua "tâm phục khẩu phục" đó cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo ở ASIAD 2018 vẫn chưa dừng lại khi vẫn còn trận tranh HCĐ với đối thủ Olympic UAE ở trước mắt.

Nhận định về trận đấu này, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là những người ở cửa trên và cũng có nhiều động lực giành chiến thắng hơn. Trong bài báo "Trận đấu cuối cùng của thầy phù thủy Park Hang-seo", tác giả có viết:

"Ở vòng bảng, UAE chỉ có được duy nhất một chiến thắng, còn lại là hai thất bại. Họ bất ngờ đánh bại cả chủ nhà Indonesia và Triều Tiên trên loạt sút luân lưu, nhưng khi phải gặp một đối thủ mạnh như Nhật Bản, họ đã dừng bước với thất bại 0-1. Trong khi đó, Việt Nam đã có vòng bảng ấn tượng. Họ dẫn đầu bảng đấu của mình, vượt qua Bahrain và Syria một cách thuyết phục và chỉ chịu thua trước ĐKVĐ Hàn Quốc".

"ASIAD 2018 là kỳ á vận hội thành công nhất của Olympic Việt Nam từ trước tới nay. Dù không thể vào chung kết nhưng chắc chắn các cầu thủ Việt Nam sẽ quyết tâm giành được tấm HCĐ - tấm huy chương đầu tiên mà họ có được từ môn bóng đá ở ASIAD. Rõ ràng, động lực chiến thắng của Việt Nam nhiều hơn hẳn so với UAE".

U23 Vn

Trong buổi phỏng vấn ngày hôm qua, HLV Park Hang-seo cũng đã thể hiện sự quyết tâm trước báo giới: "Tôi đã không thể vào chung kết, nhưng tôi sẽ chiến đấu trong trận tranh HCĐ. Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng ngay trong 90 phút".

Đúng như hãng tin của Hàn Quốc nhận xét, ASIAD 2018 chính là kỳ á vận hội thành công nhất từ trước đến nay của bóng đá nam Việt Nam. Dù đã dừng bước ở bán kết trước những nhà ĐKVĐ Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ trẻ của ĐT Olympic Việt Nam đã mang đến những phút giây hạnh phúc khó quên cho người hâm mộ cả nước. Họ cũng cho thấy tiềm năng và hy vọng rất lớn về một tương lai thành công của bóng đá Việt Nam.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan