Quảng cáo

Báo Hàn choáng ngợp khi đưa tin về chiến công của Việt Nam

Thứ sáu, 31/08/2018 06:39 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo Hàn choáng ngợp khi đưa tin về Việt Nam, Asiad không phải sân chơi của Ánh Viên... là những tin tức ASIAD nổi bật ngày 31/8.

Báo Hàn choáng ngợp trước cảnh CĐV Việt Nam đội mưa đi bão

Bất chấp nỗi buồn thua trận trước Hàn Quốc tại ASIAD 2018, các CĐV Việt Nam ở nhiều thành phố lớn vẫn đổ ra đường cổ vũ đội tuyển. Màn trình diễn kiên cường của "Những chú rồng vàng" vẫn khiến nhiều người cảm thấy hãnh diện cho dù đội tuyển dừng bước ở bán kết.

Tại Hà Nội, CĐV vẫn phủ đỏ khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở hồ Hoàn Kiếm. Họ tập trung ở đây để nhảy múa, hát hò và đốt pháo sáng. Cảnh ăn mừng bất chấp thất bại của CĐV Việt Nam đã khiến truyền thông châu Á bị choáng ngợp.

Tờ Chosun đăng ảnh 1 CĐV Việt Nam phất cờ giữa cơn mưa đầy ấn tượng làm hình đại diện cho bài báo với nhan đề: "Người dân Việt Nam cổ vũ bóng đá dưới cơn mưa lớn".

Tác giả bài báo viết: "Trên khắp Việt Nam, người dân đổ ra mọi ngả đường để cổ vũ. Nhiều người đã chờ đợi sẵn trước các màn hình led lớn được dựng ngoài trời ở Hà Nội và TP.HCM từ 3 đến 4 tiếng trước khi trận đấu bắt đầu".

"Mưa lớn đổ xuống khi kết quả là 0-2 nghiêng về Hàn Quốc trong hiệp đầu. Cơn mưa không thể ngăn tình yêu của họ. Một số fan mặc áo mưa để tiếp tục cháy cùng đội bóng. Số khác tìm chỗ trú nhưng vẫn không rời mắt khỏi màn hình", tờ báo miêu tả.

Một số CĐV Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam còn băn khoăn không biết đội nào thắng trận khi nhìn thấy cảnh người hâm mộ Việt Nam bất chấp mưa gió ra đường đi "bão".

Asiad không phải sân chơi của Ánh Viên

Nói về thành tích của Ánh Viên ở Asiad 2018, Phó đoàn TTVN Nguyễn Trọng Hổ hôm qua cho rằng, Ánh Viên là VĐV có thể “50 năm sau mới có”. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trọng Hổ cho biết dựa vào “ranking” của các VĐV dự Asiad 2018, Ánh Viên chỉ đứng thứ 6 hoặc thứ 7 nên khả năng cạnh tranh huy chương là không có. Cụ thể, không kể VĐV Trung Quốc thì ở Asiad 2018, Nhật Bản có 1 VĐV thành tích 4 phút 30, 1 VĐV khác 4 phút 32 và 1 người nữa 4 phút 34.

“Thành tích của 1 VĐV không thể lên cao mãi mà phải có lúc xuống. Ánh Viên từng đạt thành tích cao nhất là 4 phút 36 giây 68 tại Olympic 2016 nhưng chưa bao giờ đạt lại được. Thành tích cao nhất trong năm nay của Ánh Viên chỉ là 4 phút 39, tính ổn định không có”- ông Nguyễn Trọng Hổ nói.

Theo ông Nguyễn Trọng Hổ, thành tích gần đây của Ánh Viên, cụ thể là 1 năm qua hơi chững lại. Ông Hổ nói: “Asiad không phải sân chơi của Ánh Viên. Tầm của Ánh Viên ở Đông Nam Á thì không có đối thủ nhưng ở châu lục thì chưa thể so với các VĐV thế giới. VĐV Schooling của Singapore chỉ thi 2 nội dung nên không bị dàn trải. Nhưng Ánh Viên xác định không có đối thủ ở Đông Nam Á nên phải bơi nhiều để cho đủ số huy chương”.

Điền kinh tỏa sáng với 2 HCĐ

Ở nội dung nhảy ba bước nữ, sau khi HCV ASIAD nội dung nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo rút lui, thì Vũ Thị Mến chính là niềm hy vọng huy chương của điền kinh Việt Nam. Nhà vô địch SEA Games 29 có khởi đầu khá tốt khi đạt thành tích 13,7 m ở ngay lần nhảy đầu tiên để xếp thứ ba sau hai vận động viên đến từ Thái Lan và Kazakhstan.

Sau sáu lượt nhảy, Vũ Thị Mến đạt thành tích tốt nhất ở lượt thứ tư với thông số 13,93 m và bằng với thành tích của VĐV đến từ Thái Lan. Tuy nhiên, Mến chỉ xếp thứ 3 do chỉ số phụ thấp hơn đối thủ (vị trí giậm nhảy ở ván).

Không lâu sau đó, điền kinh Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui đến từ nội dung 4x400 m tiếp sức nữ. Bốn cô gái Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc và Quách Thị Lan thi đấu đầy nỗ lực để có được tấm HCĐ được cho là bất ngờ.

Đến lượt chạy cuối cùng của Quách Thị Lan, dù nhận được gậy của đồng đội có phần không thuận lợi, nhưng với những bước chạy thần tốc, Lan đã có cú nước rút ngoạn mục để vượt qua đối thủ Trung Quốc để cán đích thứ 3 sau hai đội Ấn Độ và Bahrain.

>>Lịch thi đấu ASIAD của U23 Việt Nam

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan