Quảng cáo

Chị đại Kim Yeon Koung 'chết lặng' sau thất bại của Hàn Quốc trước Việt Nam

Thứ ba, 03/10/2023 11:41 AM (GMT+7)

Cựu đội trưởng bóng chuyền nữ Hàn Quốc - Kim Yeon Koung không giấu nổi sự thất vọng khi chứng kiến các "đàn em" lần thứ 2 liên tiếp bại trận khi đối đầu với Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu 2/10 môn bóng chuyền nữ ASIAD 19, đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai bảng C trước Nepal với tỷ số ấn định 3-0. Tuy nhiên, trận thua ngược trước đội tuyển Việt Nam khiến cơ hội vào bán kết của Hàn Quốc trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đây là lần đối đầu thứ 2 liên tiếp Hàn Quốc dẫn trước Việt Nam với tỉ số 2-0 rồi đánh mất lợi thế và chấp nhận thất bại chung cuộc.

"Chị đại" Kim Yeon Koung, trong vai trò bình luận viên của đài KBS, đã bị sốc và gần như không thể nói được gì trong vài giây. Cô rời khỏi cabin bình luận ngay sau khi trận đấu kết thúc và chỉ kịp gửi những lời động viên đến các tuyển thủ nữ Hàn Quốc: “Tôi nghĩ chúng ta cần chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo bằng cách vượt qua nghịch cảnh.”

Chị đại Kim Yeon Kyung 'ngậm đắng nuốt cay' sau thất bại của Hàn Quốc trước Việt Nam 335910
Huyền thoại bóng chuyền nữ Hàn Quốc "chết lặng" khi chứng kiến đội nhà thua ngược trước đội tuyển Việt Nam.

Sau chiến thắng đầu tiên của Hàn Quốc tại Đại hội thể thao Châu Á, huyền thoại bóng chuyền nữ Hàn Quốc trả lời các phóng viên: “Điều quan trọng nhất đối với đội tuyển bây giờ là nâng cao tâm trạng. Tôi hy vọng các bạn sẽ sớm vượt qua cơn khủng hoảng”. 

Cô cũng nhấn mạnh việc truyền thông không nên chỉ trích HLV và các tuyển thủ thậm tệ như vậy chỉ vì phong độ thi đấu trong thời gian hiện tại không khả quan. Tuy nhiên, cô cũng phải thừa nhận rằng việc đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc không có một bộ khung đội hình ra sân cố định khiến cho lối chơi của các tuyển thủ rời rạc và thiếu gắn kết. 

Chị đại Kim Yeon Koung 'ngậm đắng nuốt cay' sau thất bại của Hàn Quốc trước Việt Nam 335911
Kim Yeon Koung hiện đang đảm nhiệm vai trò bình luận viên cho đài KBS. (Ảnh: Yonhap News)

Kim Yeon Koung nói thêm: “Tôi nghĩ điều cấp thiết lúc này là chúng ta phải biết chấp nhận thực tế bây giờ thay vì nói về những điều tồi tệ. Đã đến lúc tất cả phải suy nghĩ về xây dựng một môi trường đào tạo tốt hơn cho thế hệ tiếp theo, hướng tới phát triển đồng bộ trong tương lai.”

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc sẽ tiếp tục chinh chiến tại vòng 2 nội dung bóng chuyền nữ ASIAD 19. Những đội đi tiếp sẽ được chia thành hai bảng đấu mới là bảng E và bảng F. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm như vòng sơ loại, hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi bán kết. Những đội không vượt qua vòng bảng sẽ bước vào vòng phân hạng 9-14.

Tại vòng đấu này, các đội cùng bảng trước đó sẽ không tái đấu và lấy lại thành tích của vòng bảng. 

Bảng EBảng F
Đương kim vô địch kiêm chủ nhà Trung Quốc (nhất bảng A)Đương kim á quân Thái Lan (nhất bảng B)
Việt Nam (nhất bảng C)Nhật Bản (nhất bảng D)
Triều Tiên (nhì bảng A)Đài Bắc Trung Hoa (nhì bảng B)
Hàn Quốc (nhì bảng C)Kazakhstan (Nhì bảng D)

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan